công ty huấn luyện, công ty huấn luyện an toàn, công ty kiểm định, công ty kiểm định an toàn, danh sách công ty kiểm định, hoc huan luyen tphcm, huấn luyện an toàn, huấn luyện an toàn chung, kiểm định bình khí nén, kiểm định cầu trục, kiểm định cổng trục, kiểm định hệ thống lạnh, kiểm định nồi hơi, kiểm định palang, kiểm định thang máy, kiem dinh tphcm, kiểm định xe đào, kiểm định xe lu, kiểm định xe nâng hàng, công ty huấn luyện, kiểm định, huấn luyện, đo kiểm tra hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân, kiểm định thiết bị áp lực, bảng giá kiểm định, các thiết bị yêu cầu kiểm định, các công ty kiểm định, các công ty huấn luyên an toàn, kiem dinh may san, kiem dinh may dao, kiem dinh may xuc, trung tam kiem dinh, kiem dinh thanh pho, kiem dinh, công ty huấn luyện, công ty huấn luyện an toàn, công ty kiểm định, công ty kiểm định an toàn, danh sách công ty kiểm định, hoc huan luyen tphcm, huấn luyện an toàn, huấn luyện an toàn chung, kiểm định bình khí nén, kiểm định cầu trục, kiểm định cổng trục, kiểm định hệ thống lạnh, kiểm định nồi hơi, kiểm định palang, kiểm định thang máy, kiem dinh tphcm, kiểm định xe đào, kiểm định xe lu, kiểm định xe nâng hàng, công ty huấn luyện, kiểm định, huấn luyện, đo kiểm tra hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân, kiểm định thiết bị áp lực, bảng giá kiểm định, các thiết bị yêu cầu kiểm định, các công ty kiểm định, các công ty huấn luyên an toàn, kiem dinh may san, kiem dinh may dao, kiem dinh may xuc, trung tam kiem dinh, kiem dinh thanh pho, kiem dinh, công ty huấn luyện, công ty huấn luyện an toàn, công ty kiểm định, công ty kiểm định an toàn, danh sách công ty kiểm định, hoc huan luyen tphcm, huấn luyện an toàn, huấn luyện an toàn chung, kiểm định bình khí nén, kiểm định cầu trục, kiểm định cổng trục, kiểm định hệ thống lạnh, kiểm định nồi hơi, kiểm định palang, kiểm định thang máy, kiem dinh tphcm, kiểm định xe đào, kiểm định xe lu, kiểm định xe nâng hàng, công ty huấn luyện, kiểm định, huấn luyện, đo kiểm tra hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân, kiểm định thiết bị áp lực, bảng giá kiểm định, các thiết bị yêu cầu kiểm định, các công ty kiểm định, các công ty huấn luyên an toàn, kiem dinh may san, kiem dinh may dao, kiem dinh may xuc, trung tam kiem dinh, kiem dinh thanh pho, kiem dinh, công ty huấn luyện, công ty huấn luyện an toàn, công ty kiểm định, công ty kiểm định an toàn, danh sách công ty kiểm định, hoc huan luyen tphcm, huấn luyện an toàn, huấn luyện an toàn chung, kiểm định bình khí nén, kiểm định cầu trục, kiểm định cổng trục, kiểm định hệ thống lạnh, kiểm định nồi hơi, kiểm định palang, kiểm định thang máy, kiem dinh tphcm, kiểm định xe đào, kiểm định xe lu, kiểm định xe nâng hàng, công ty huấn luyện, kiểm định, huấn luyện, đo kiểm tra hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân, kiểm định thiết bị áp lực, bảng giá kiểm định, các thiết bị yêu cầu kiểm định, các công ty kiểm định, các công ty huấn luyên an toàn, kiem dinh may san, kiem dinh may dao, kiem dinh may xuc, trung tam kiem dinh, kiem dinh thanh pho, kiem dinh, công ty huấn luyện, công ty huấn luyện an toàn, công ty kiểm định, công ty kiểm định an toàn, danh sách công ty kiểm định, hoc huan luyen tphcm, huấn luyện an toàn, huấn luyện an toàn chung, kiểm định bình khí nén, kiểm định cầu trục, kiểm định cổng trục, kiểm định hệ thống lạnh, kiểm định nồi hơi, kiểm định palang, kiểm định thang máy, kiem dinh tphcm, kiểm định xe đào, kiểm định xe lu, kiểm định xe nâng hàng, công ty huấn luyện, kiểm định, huấn luyện, đo kiểm tra hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân, kiểm định thiết bị áp lực, bảng giá kiểm định, các thiết bị yêu cầu kiểm định, các công ty kiểm định, các công ty huấn luyên an toàn, kiem dinh may san, kiem dinh may dao, kiem dinh may xuc, trung tam kiem dinh, kiem dinh thanh pho, kiem dinh, công ty huấn luyện, công ty huấn luyện an toàn, công ty kiểm định, công ty kiểm định an toàn, danh sách công ty kiểm định, hoc huan luyen tphcm, huấn luyện an toàn, huấn luyện an toàn chung, kiểm định bình khí nén, kiểm định cầu trục, kiểm định cổng trục, kiểm định hệ thống lạnh, kiểm định nồi hơi, kiểm định palang, kiểm định thang máy, kiem dinh tphcm, kiểm định xe đào, kiểm định xe lu, kiểm định xe nâng hàng, công ty huấn luyện, kiểm định, huấn luyện, đo kiểm tra hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân, kiểm định thiết bị áp lực, bảng giá kiểm định, các thiết bị yêu cầu kiểm định, các công ty kiểm định, các công ty huấn luyên an toàn, kiem dinh may san, kiem dinh may dao, kiem dinh may xuc, trung tam kiem dinh, kiem dinh thanh pho, kiem dinh, công ty huấn luyện, công ty huấn luyện an toàn, công ty kiểm định, công ty kiểm định an toàn, danh sách công ty kiểm định, hoc huan luyen tphcm, huấn luyện an toàn, huấn luyện an toàn chung, kiểm định bình khí nén, kiểm định cầu trục, kiểm định cổng trục, kiểm định hệ thống lạnh, kiểm định nồi hơi, kiểm định palang, kiểm định thang máy, kiem dinh tphcm, kiểm định xe đào, kiểm định xe lu, kiểm định xe nâng hàng, công ty huấn luyện, kiểm định, huấn luyện, đo kiểm tra hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân, kiểm định thiết bị áp lực, bảng giá kiểm định, các thiết bị yêu cầu kiểm định, các công ty kiểm định, các công ty huấn luyên an toàn, kiem dinh may san, kiem dinh may dao, kiem dinh may xuc, trung tam kiem dinh, kiem dinh thanh pho, kiem dinh, công ty huấn luyện an toàn chung, công ty huấn luyện an toàn hóa chất, công ty huấn luyện an toàn lao động, công ty huấn luyện nhóm theo thông tư, công ty huấn luyện cho công nhân, công ty huấn luyện tại tphcm, công ty huấn luyện theo thông tư 27, công ty huấn luyện vận hành xe nâng, dịch vụ huấn luyện tại tphcm, dịch vụ huấn luyện vận hành, huấn luyện an toàn xe nâng hàng, huấn luyện theo thông tư 27, huấn luyện vận hành xe nâng hàng, kiểm định an toàn kỹ thuật, kiểm định hệ thống chống sét, kiểm định vận thăng, trung tam huan luyen an toan tại tphcm, trung tâm kiểm định tại tphcm, đo kiểm tra hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định kỹ thuật an toàn, kiem dinh may ui, kiem dinh may lu, kiem dinh may cuoc, kiem dinh xe ui, kiem dinh xe xúc, kiem dinh xe xúc lật, kiem dinh xe san, kiem dinh chong set, kiểm định hệ thống điện, kiểm định nồi hơi tphcm, công ty huấn luyện an toàn chung, công ty huấn luyện an toàn hóa chất, công ty huấn luyện an toàn lao động, công ty huấn luyện nhóm theo thông tư, công ty huấn luyện cho công nhân, công ty huấn luyện tại tphcm, công ty huấn luyện theo thông tư 27, công ty huấn luyện vận hành xe nâng, dịch vụ huấn luyện tại tphcm, dịch vụ huấn luyện vận hành, huấn luyện an toàn xe nâng hàng, huấn luyện theo thông tư 27, huấn luyện vận hành xe nâng hàng, kiểm định an toàn kỹ thuật, kiểm định hệ thống chống sét, kiểm định vận thăng, trung tam huan luyen an toan tại tphcm, trung tâm kiểm định tại tphcm, đo kiểm tra hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định kỹ thuật an toàn, kiem dinh may ui, kiem dinh may lu, kiem dinh may cuoc, kiem dinh xe ui, kiem dinh xe xúc, kiem dinh xe xúc lật, kiem dinh xe san, kiem dinh chong set, kiểm định hệ thống điện, kiểm định nồi hơi tphcm, công ty huấn luyện an toàn chung, công ty huấn luyện an toàn hóa chất, công ty huấn luyện an toàn lao động, công ty huấn luyện nhóm theo thông tư, công ty huấn luyện cho công nhân, công ty huấn luyện tại tphcm, công ty huấn luyện theo thông tư 27, công ty huấn luyện vận hành xe nâng, dịch vụ huấn luyện tại tphcm, dịch vụ huấn luyện vận hành, huấn luyện an toàn xe nâng hàng, huấn luyện theo thông tư 27, huấn luyện vận hành xe nâng hàng, kiểm định an toàn kỹ thuật, kiểm định hệ thống chống sét, kiểm định vận thăng, trung tam huan luyen an toan tại tphcm, trung tâm kiểm định tại tphcm, đo kiểm tra hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định kỹ thuật an toàn, kiem dinh may ui, kiem dinh may lu, kiem dinh may cuoc, kiem dinh xe ui, kiem dinh xe xúc, kiem dinh xe xúc lật, kiem dinh xe san, kiem dinh chong set, kiểm định hệ thống điện, kiểm định nồi hơi tphcm, công ty huấn luyện an toàn chung, công ty huấn luyện an toàn hóa chất, công ty huấn luyện an toàn lao động, công ty huấn luyện nhóm theo thông tư, công ty huấn luyện cho công nhân, công ty huấn luyện tại tphcm, công ty huấn luyện theo thông tư 27, công ty huấn luyện vận hành xe nâng, dịch vụ huấn luyện tại tphcm, dịch vụ huấn luyện vận hành, huấn luyện an toàn xe nâng hàng, huấn luyện theo thông tư 27, huấn luyện vận hành xe nâng hàng, kiểm định an toàn kỹ thuật, kiểm định hệ thống chống sét, kiểm định vận thăng, trung tam huan luyen an toan tại tphcm, trung tâm kiểm định tại tphcm, đo kiểm tra hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống chống sét, đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống chống sét, danh sách công ty kiểm định kỹ thuật an toàn, kiem dinh may ui, kiem dinh may lu, kiem dinh may cuoc, kiem dinh xe ui, kiem dinh xe xúc, kiem dinh xe xúc lật, kiem dinh xe san, kiem dinh chong set, kiểm định hệ thống điện, kiểm định nồi hơi tphcm, công ty kiểm định tại tphcm, công ty cp chứng nhận và kiểm định vinacontrol, công ty cp kiểm định an toàn 3, công ty cp kiểm định an toàn công nghiệp H.N.L, công ty cp kiểm định an toàn công nghiệp một, công ty cp kiểm định an toàn thành phố, công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp, công ty cp kiểm định kĩ thuật an toàn quốc gia, công ty cp kiểm định kĩ thuật an toàn thành phố, công ty cp kiểm định và huấn luyện an toàn vệ sinh lao động thành phố hồ chí minh, công ty cp kiểm định và huấn luyện kĩ thuật an toàn lao động, công ty kiểm định 1, công ty kiểm định 6, công ty kiểm định bình khí nén, công ty kiểm định hệ thống lạnh, công ty kiểm định một, công ty kiểm định nồi hơi, công ty kiểm định xe nâng hàng, công ty tnhh kiểm định 6, công ty tnhh mtv kiểm định kỹ thuật an toàn Dầu khí Việt Nam, dịch vụ kiểm định tại tphcm, huấn luyện 2015, huấn luyện an toàn chung nhóm 4, huấn luyện an toàn chung tphcm, huấn luyện an toàn hoá chất, huấn luyện an toàn nhóm 1, huấn luyện an toàn vận hành, huấn luyện an toàn vận hành nhóm 3, huấn luyện an toàn vận hành xe nâng, huấn luyện an toàn vận hành xe nâng tphcm, huấn luyện nhóm 1 2 3 4, huấn luyện nhóm 1 2 3 4 tphcm, huấn luyện theo thông tư 27 tphcm, huan luyen tphcm, kiểm định 2015, kiểm định an toàn kỹ thuật tphcm, kiểm định hệ thống chống sét tphcm, kiểm định hệ thống điện tphcm, kiểm định thang máy tphcm, lắp đặt hệ thống chống sét, lắp đặt hệ thống chống sét tại tphcm, thi công lắp đặt hệ thống chống sét tphcm, trung tâm kiểm định công nghiệp i tphcm, trung tâm kiểm định công nghiệp ii, trung tâm kiểm định kĩ thuật an toàn khu vực ii, trung tâm kiểm định và huấn luyện kĩ thuật an toàn lao động thành phố hồ chí minh, đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống điện, đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống điện, danh sách các công ty kiểm định thiết bị an toàn, danh sách các công ty huấn luyện thông tư 27, trung tâm kiểm định công nghiệp 2, trung tâm 3, trung tâm huấn luyện an toàn thiết bị, kiem dinh may xay dung, kiem dinh xe nang nguoi, kiem dinh theo thong tu 05 kiem dinh thiet bi: Khối lượng lớn chất lỏng vô hại tphcm

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Khối lượng lớn chất lỏng vô hại tphcm

Khối lượng lớn chất lỏng vô hại liên quan đến ít hoặc không có áp lực thường được lưu trữ trong đơn giản, thép nhẹ, hình chữ nhật hoặc hình trụ xe tăng trang bị với một mái nhà bằng phẳng hoặc hình nón - được biết đến như là một "mái nhà cố định xe tăng '.

Chất lỏng dễ cháy, độc hại cũng có thể được lưu trữ trong các mạch tương tự nhưng thường nằm cách xa khu dân cư và quy trình do các mối nguy hiểm liên quan đến an toàn.

Khi một số xe tăng được cài đặt, chúng thường được gọi là "xe tăng trại và mỗi bể có thể chứa hàng ngàn tấn (hoặc tấn) của chất lỏng. Lớn hơn các xe tăng, thấp hơn chi phí đầu tư cho mỗi tấn (tấn), chất lỏng lưu trữ.

Hình: 34 chương trình như một chiếc xe tăng và sự kết hợp có thể có của các tính năng được xây dựng trong (Lưu ý rằng không phải tất cả xe tăng sẽ có tất cả các tính năng hiện - một số loại phụ kiện phụ thuộc vào loại chất lỏng bể chứa)..

Biểu đồ cho thấy tất cả các tính năng chính mà CÓ THỂ được tìm thấy trên một bể chứa. Ví dụ, một số xe tăng có thể được mở và sẽ không cần một van xả. Một số sẽ được nông và sẽ không cần phải truy cập một cửa cống ... vv.

    1. Mái truy cập Ladder - Như tên gọi của nó, được sử dụng để truy cập an toàn cho mái bể.
    2. Các cửa cống truy cập -Usually trang bị trên mặt đất hoặc trên mái nhà để truy cập vào bên trong bể để làm sạch, bảo dưỡng và sửa chữa.
    3. Nước xả - Để sử dụng nơi tách nước xảy ra trong bể và được xả ra. Ngoài ra hữu ích trong các hoạt động làm sạch nội bộ.
    4. Chuyển Bơm - Chúng được sử dụng để chuyển một số hoặc tất cả các nội dung bình cho một quá trình hoặc các thùng chứa khác, tàu, xe .. vv Tùy thuộc vào sự sắp xếp đường ống của họ, các máy bơm có thể được sử dụng để tái lưu thông (trộn) của nội dung hồ hoặc bơm chất lỏng vào thùng từ nguồn khác.
    5. Tường Bến Thượng Hải (hoặc tường lửa) - Đây có thể là hai loại:
    6.  
      • Một bức tường xung quanh hồ, đủ cao để có các nội dung toàn bộ xe tăng trong trường hợp một vụ nổ hoặc rò rỉ nghiêm trọng. Bằng cách này, chất dễ cháy, chất độc, ăn mòn có thể được chứa một cách an toàn cho đến khi phục hồi.
      • Một thay thế cho ở trên, hiện có nhiều xe tăng nằm trong một lỗ hình trụ trên mặt đất, lại đủ lớn để chứa tất cả các nội dung hồ trong trường hợp bùng nổ hoặc rò rỉ.
    7. Van cứu trợ - Cài đặt nơi một bể chứa áp lực và thiết lập để giảm bớt áp lực dư thừa nếu nó tăng lên đến giới hạn hoạt động an toàn.
    8. Trơ khí Chăn - Thiết bị này được cài đặt khi một bể chứa chất lỏng dễ bay hơi có thể tạo ra hơi mà trở nên gây cháy nổ khi trộn với không khí. Các bơm khí trơ (thường Nitơ), thay thế hơi trên chất lỏng và sẽ không phản ứng hóa học cũng không tạo ra một hỗn hợp nổ với các nội dung của hồ.
    9. Bọt phun-Trong trường hợp khẩn cấp, bọt có thể được phun vào bể và trên bề mặt của chất lỏng. Nguy hại phát sinh từ hơi độc hoặc dễ cháy có thể được giảm thiểu.
    10. Hơi Vent - (thường được gọi là 'THỞ Valve) - Điều này cho phép chiếc xe tăng để "thở" khi đổ hoặc điền.Nếu một lỗ thông hơi không được trang bị, xe tăng có thể quá mức áp lực khi làm và gây ra một vỡ trong các bồn chứa và, khi đổ, một chân không sẽ được kéo có thể gây ra sự sụp đổ bể (implode). (Các lỗ thông hơi có thể bao gồm việc chỉ một nở mở nơi mà chất lỏng được lưu trữ không có mối nguy hiểm).

Đối với vật liệu nguy hiểm, lỗ thông hơi có thể bao gồm một van an toàn hai chiều.

    1.  

Điều này sẽ hoạt động ở, cài đặt trước áp lực tăng để trút khí dư thừa ra khỏi bể để không khí hoặc hệ thống ngọn lửa để ngăn chặn vỡ bể.

    1.  

Ở áp suất cài đặt trước rơi xuống, van sẽ hoạt động thừa nhận không khí, khí hoặc khí trơ (gọi là "Blanket Gas), vào bể để ngăn chặn sự sụp đổ của xe tăng nếu áp lực giảm xuống một chân không.

    1.  

(Khí hoặc khí trơ sẽ được sử dụng khi xâm nhập của không khí là không mong muốn).

Lựa chọn thay thế cho các tàu áp lực 

  • Lưu trữ khí đốt tự nhiên
  • Giữ khí

Tùy thuộc vào tình hình ứng dụng và địa phương, lựa chọn thay thế cho các tàu áp lực tồn tại. Ví dụ có thể được nhìn thấy trong hệ thống thu gom nước sinh hoạt, nơi sau đây có thể được sử dụng:

  • Hệ thống kiểm soát lực hấp dẫn mà thường bao gồm một điều áp bể nước ở độ cao cao hơn so với các điểm sử dụng. Áp suất tại thời điểm sử dụng là kết quả của áp lực thủy tĩnh gây ra bởi sự khác biệt độ cao. Hệ thống trọng lực sản xuất 0,43 £ mỗi inch vuông (3,0 kPa) mỗi chân cột nước (khác biệt độ cao). Một nguồn cung cấp nước của thành phố hoặc nước bơm thường là khoảng 90 pounds mỗi inch vuông (620 kPa).
  • Inline bộ điều khiển máy bơm hoặc nhạy áp máy bơm.

Thiết kế 

Mở rộng quy mô 

Không có vấn đề gì hình dạng nó cần, khối lượng tối thiểu của một nồi áp suất tỉ lệ với áp suất và dung lượng chứa và là tỉ lệ nghịch với sức mạnh để tỷ lệ trọng lượng của vật liệu xây dựng (khối lượng tối thiểu giảm khi tăng sức mạnh [9] ).

Mở rộng quy mô của sự căng thẳng trong các bức tường của tàu 

Bồn áp lực được tổ chức lại với nhau chống lại áp lực khí do các lực căng trong các bức tường của container. Bình thường (kéo) căng thẳng trong các bức tường của container là tỷ lệ thuận với áp lực và bán kính của tàu và tỉ lệ nghịch với độ dày của các bức tường. [10] Vì vậy bình áp lực được thiết kế để có độ dày tỉ lệ thuận với bán kính của xe tăng và áp lực của xe tăng và tỉ lệ nghịch với tối đa cho phép căng thẳng bình thường của vật liệu đặc biệt được sử dụng trong các bức tường của container.

Bởi vì (một áp lực nhất định) độ dày của các bức tường tỉ lệ với bán kính của xe tăng, khối lượng của một chiếc xe tăng (có quy mô như lần chiều dài bán kính lần độ dày của bức tường cho một thùng hình trụ) tỉ lệ với khối lượng của khí tổ chức (mà quy mô như lần chiều dài bán kính bình phương). Công thức chính xác thay đổi với hình dạng chiếc xe tăng nhưng phụ thuộc vào mật độ, ρ, và căng thẳng tối đa cho phép σ của vật liệu ngoài P áp lực và thể tích V của tàu. (Hình dưới là các phương trình chính xác cho sự căng thẳng trong các bức tường.)

Tàu hình cầu 

Đối với một lĩnh vực , khối lượng của một nồi áp suất là

M = 3 \ hơn 2 P V \ rho \ hơn \ sigma ,

trong đó:

  • M là khối lượng,
  • P là sự khác biệt áp lực từ môi trường xung quanh (các áp lực gauge ),
  • V là khối lượng,
  • \ Rho là mật độ của vật liệu bình chịu áp suất,
  • \ Sigma là làm việc tối đa căng thẳng mà vật liệu có thể chịu đựng được. [11]

Hình dạng khác bên cạnh một quả cầu có hằng số lớn hơn 3/2 (bình vô tận 2), mặc dù một số xe tăng, chẳng hạn như xe tăng tổng hợp vết thương không hình cầu có thể tiếp cận này.

Tàu hình trụ với mục đích bán cầu[ sửa ]

Điều này đôi khi được gọi là một "viên đạn" cần dẫn nguồn ] cho hình dạng của nó, mặc dù về mặt hình học đó là một viên nang .

Đối với một hình trụ với mục đích bán cầu,

M = 2 \ pi R ^ 2 (R + W) P \ rho \ hơn \ sigma ,

nơi

  • R là bán kính
  • W là chỉ có chiều rộng trụ giữa, và chiều rộng tổng thể là W + 2R

Tàu hình trụ với mục đích bán elip [ sửa ]

Trong một tàu với một tỉ lệ giữa chiều rộng của xi lanh để bán kính 2: 1,

M = 6 \ pi R ^ 3 P \ rho \ hơn \ sigma .

Gas lưu trữ 

Khi nhìn vào phương trình đầu tiên, PV yếu tố, trong các đơn vị SI, là theo đơn vị (áp) năng lượng. Đối với một khí lưu trữ, PV là tỷ lệ thuận với khối lượng của khí ở nhiệt độ nhất định, do đó

M = 3 \ hơn 2 nRT \ rho \ hơn \ sigma . (Xem luật pháp khí )

Các yếu tố khác là không đổi cho một hình dạng tàu xác định và tài liệu. Vì vậy, chúng ta có thể thấy rằng không có "hiệu quả của quy mô" lý thuyết, về tỷ lệ khối lượng bình chịu áp suất để áp năng lượng, hoặc khối lượng bình áp lực với khối lượng khí được lưu trữ. Đối với khí lưu trữ, "hiệu quả sức chứa" độc lập với áp lực, ít nhất là trong cùng một nhiệt độ.

Vì vậy, ví dụ, một thiết kế điển hình cho một chiếc xe tăng khối lượng tối thiểu để giữ heli (như một loại khí pressurant) trên một tên lửa sẽ sử dụng một buồng hình cầu cho một hình dạng tối thiểu liên tục, sợi carbon cho tốt nhất có thể \ Rho / \ sigma , Và heli rất lạnh cho tốt nhất có thể M /  pV .

Căng thẳng trong bình áp lực thành mỏng 

Căng thẳng trong một nồi áp suất nông-tường bao quanh trong hình dạng của một quả cầu là

\ Sigma_ \ theta = \ sigma _ \ rm dài = \ frac pr 2t ,

nơi \ Sigma_ \ theta là vòng căng thẳng, hoặc căng thẳng trong hướng vòng tròn, \ Sigma_ dài là căng thẳng theo hướng dọc, p là áp suất đo nội bộ, r là bán kính trong của hình cầu, và t là độ dày của bức tường xi lanh. Một tàu có thể được coi là "nông-tường bao quanh" nếu đường kính ít nhất là 10 lần (đôi khi được trích dẫn là 20 lần) lớn hơn độ sâu tường. [12]

Căng thẳng trong cơ thể tích xi lanh bình chịu áp suất.

Căng thẳng trong một nồi áp suất nông-tường bao quanh trong hình dạng của một hình trụ là

\ Sigma_ \ theta = \ frac pr t ,

\ Sigma _ \ rm dài = \ frac pr 2t ,

trong đó:

  • \ Sigma_ \ theta là vòng căng thẳng , hoặc căng thẳng trong hướng vòng tròn
  • \ Sigma_ dài là căng thẳng theo hướng dọc
  • p là áp suất đo nội bộ
  • r là bán kính trong của xi lanh
  • t là độ dày của bức tường xi lanh.

Hầu như tất cả các tiêu chuẩn thiết kế áp lực mạch có chứa các biến thể của hai công thức với các điều kiện thực nghiệm bổ sung để chiếm dung sai độ dày, kiểm tra chất lượng mối hàn và dịch vụ ăn mòn các khoản phụ cấp.

Ví dụ, tiêu chuẩn ASME lò hơi và áp suất Tàu Mã (BPVC) (UG-27) công thức là: [13]

Vỏ hình cầu:

\ Sigma_ \ theta = \ sigma _ \ rm dài = \ frac p (r + 0.2t)  2tE

Vỏ hình trụ:

\ Sigma_ \ theta = \ frac p (r + 0.6t)  tE

\ Sigma _ \ rm dài = \ frac p (r - 0.4t)  2tE

trong đó E là hiệu quả doanh, và biến tất cả những người khác như đã nêu trên.

Các hệ số an toàn thường được bao gồm trong các công thức là tốt, trong trường hợp các tiêu chuẩn ASME BPVC hạn này được tính vào giá trị vật chất căng thẳng khi giải quyết áp lực hay độ dày.

Cuộn góc tàu sợi carbon 

Vết thương hình dạng hình trụ vô hạn tối ưu mất một góc quanh co của 54,7 độ, và điều này cho phép cần thiết gấp đôi sức mạnh trong hướng vòng tròn với chiều dọc. 

Tiêu chuẩn hoạt động

Tính năng bảo trì 

Đóng tàu áp lực 

  • kiểm định bình khí nén

    Một bể áp lực kết nối với một giếng nước và hệ thống nước nóng trong nước.

   

  • kiểm định bình khí nén

    Một vài bồn áp lực, ở đây sử dụng để giữpropane .

   

  • kiểm định bình khí nén

    Một tàu mở rộng cho hệ thống sưởi ấm.

   

  • kiểm định bình khí nén

    Một tàu áp lực sử dụng như một Kier .

   

  • Một tàu áp lực được sử dụng cho tàu vũ trụ CST-100 của Boeing của Công ty.

Đóng tàu áp lực là những cấu trúc giữ lại áp lực được thiết kế để cung cấp truy cập nhanh vào đường ống, bình áp lực, bẫy lợn, bộ lọc và hệ thống lọc. Thông thường đóng cửa bình chịu áp suất cho phép nhân viên bảo trì.

Sử dụng 

Bồn áp lực được sử dụng trong một loạt các ứng dụng trong cả công nghiệp và khu vực tư nhân. Họ xuất hiện trong các lĩnh vực như công nghiệp khí nén thu và bồn chứa nước nóng . Các ví dụ khác của thùng áp lực xi lanh lặn , buồng nén lại , tháp chưng cất , lò phản ứng áp suất , nồi hấp , và nhiều tàu khác trong khai thác khoáng sản hoạt động, nhà máy lọc dầu và hóa dầu thực vật, lò phản ứng hạt nhân tàu, tàu ngầm và tàu không gian của môi trường sống, khí nén hồ chứa, thủy lực hồ chứa nước thuộc áp lực, phương tiện đường sắt chứa airbrake , đường xe chứa airbrake , và lưu trữ khí hóa lỏng cho tàu như amoniac , clo , propan , butan , và LPG .

Một ứng dụng độc đáo của một nồi áp suất là cabin hành khách của máy bay; Vỏ ngoài mang cả tải điều động máy bay và cabin điều áp tải.

Vật liệu xây dựng 

kiểm định bình khí nén

Bình áp lực overwrapped composite với titan lót.

Nhiều bình áp lực được làm bằng thép. Để sản xuất một tàu áp lực hình trụ hoặc hình cầu, cán và có thể phần giả mạo sẽ phải được hàn lại với nhau. Một số tính chất cơ học của thép, đạt được bằng cách cán, rèn, có thể bị ảnh hưởng bởi hàn, trừ khi biện pháp phòng ngừa đặc biệt được thực hiện. Ngoài đủ độ bền cơ học, tiêu chuẩn hiện hành ra lệnh sử dụng thép có độ bền va đập cao, đặc biệt là đối với các tàu sử dụng ở nhiệt độ thấp. Trong các ứng dụng thép carbon sẽ bị ăn mòn, vật liệu chống ăn mòn đặc biệt cũng nên được sử dụng.

Một số bình áp lực được làm bằng vật liệu composite , như vết thương sợi tổng hợp bằng cách sử dụng sợi carbon được tổ chức tại chỗ với một polymer. Do cường độ chịu kéo rất cao của sợi carbon các tàu có thể rất nhẹ, nhưng là khó khăn hơn nhiều để sản xuất. Các vật liệu composite có thể được quấn quanh một lớp lót kim loại, tạo thành một áp lực mạch overwrapped hợp .

 

Bình áp lực

Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư miễn phí

kiểm định bình khí nén

Bình áp lực ngang bằng thép

Một tàu áp lực là một hộp kín được thiết kế để giữ khí hoặc chất lỏng tại một áp lực đáng kể khác nhau từ môi trường xung quanh áp lực .

Sự khác biệt giữa áp lực nguy hiểm và tai nạn chết người đã xảy ra trong lịch sử phát triển tàu áp lực và hoạt động. Do đó, áp lực mạch thiết kế, sản xuất và hoạt động được quy định bởi cơ quan chức kỹ thuật được hỗ trợ bởi luật pháp. Đối với những lý do này, định nghĩa của một nồi áp suất thay đổi từ nước này sang nước, nhưng liên quan đến các thông số như áp suất vận hành an toàn tối đa và nhiệt độ.

Nội dung

công ty huấn luyện
công ty huấn luyện

  

Vật liệu rất phổ biến khác bao gồm polyme như PET trong các thùng chứa đồ uống có ga và đồng trong hệ thống ống nước.

Bồn áp lực có thể được lót bằng kim loại khác nhau, gốm sứ, hoặc các polyme để ngăn chặn rò rỉ và bảo vệ cấu trúc của tàu từ môi trường kín.Lót này cũng có thể thực hiện một phần quan trọng của áp tải. 

Tàu thuyền áp cũng có thể được xây dựng từ bê tông (PCV) hoặc các vật liệu khác mà còn yếu kém trong căng thẳng. Cáp, quấn quanh tàu hoặc trong tường hoặc tàu riêng của mình, cung cấp sự căng thẳng cần thiết để chống lại áp lực nội bộ. Một "thép LeakProof màng mỏng" dòng bức tường bên trong của khoang. Tàu này có thể được lắp ráp từ các mảnh mô-đun và do đó, có "không có giới hạn kích thước vốn có". Ngoài ra còn có một trật tự cao của sự dư thừa nhờ vào số lượng lớn các loại cáp cá nhân chống lại áp lực nội bộ.

Tính năng an toàn

Bị rò rỉ trước khi nổ 

Bị rò rỉ trước khi bùng nổ mô tả một nồi áp suất thiết kế như vậy mà một vết nứt trong tàu sẽ phát triển thông qua các bức tường, cho phép chất lỏng chứa để thoát khỏi và giảm áp lực, trước khi phát triển quá lớn để gây ra gãy xương ở áp suất vận hành.

Nhiều tiêu chuẩn tàu áp lực, bao gồm cả tiêu chuẩn ASME lò hơi và áp suất Tàu Mã và các tiêu chuẩn áp lực tàu kim loại AIAA, hoặc là yêu cầu thiết kế tàu áp lực để được rò rỉ trước khi nổ, hoặc yêu cầu bình áp lực để đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với sự mệt mỏi và gãy xương nếu họ không được hiển thị được rò rỉ trước khi vỡ.

Van an toàn 

Ví dụ về một van sử dụng cho bình gas.

Khi tàu áp lực được thiết kế để áp lực, có thường là một van an toàn hay van xả để đảm bảo rằng áp lực này không vượt quá hoạt động.

Bình áp lực được thiết kế để hoạt động một cách an toàn ở áp suất và nhiệt độ cụ thể, về mặt kỹ thuật được gọi là "Áp suất thiết kế" và "Nhiệt độ thiết kế". Tàu được thiết kế đầy đủ để xử lý một áp suất cao tạo thành một mối nguy hiểm an toàn rất quan trọng. Do đó, việc thiết kế và xác nhận của bình áp lực được điều chỉnh bởi mã thiết kế như ASME cho nồi hơi và áp suất Tàu Mã ở Bắc Mỹ, các Chỉ thị thiết bị áp lực của Liên minh châu Âu (PED), tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS), CSA B51 trong Canada , tiêu chuẩn của Úc tại Úc và các tiêu chuẩn quốc tế như Lloyd , Germanischer Lloyd , Det Norske Veritas , Société Générale de Surveillance (SGS SA), Stoomwezen vv

Lưu ý rằng nơi mà các sản phẩm áp lực khối lượng là một phần của tiêu chuẩn an toàn, bất kỳ chất lỏng không nén được trong tàu có thể được loại trừ vì nó không đóng góp vào sự năng lưu trữ trong tàu, vì vậy chỉ có thể tích phần nén như khí sử dụng.

Danh mục tiêu chuẩn [ sửa ]

  • EN 13445 : Tiêu chuẩn châu Âu hiện tại, hài hòa với Chỉ thị thiết bị áp lực (97/23 / EC). Sử dụng rộng rãi ở châu Âu.
  • ASME lò hơi và bình chịu áp lực Mục VIII: Quy tắc xây dựng bình chịu áp lực.
  • BS 5500 : Cựu tiêu chuẩn Anh, thay thế ở Anh bởi BS EN 13445 nhưng được giữ lại theo tên PD 5500 cho việc thiết kế và xây dựng các thiết bị xuất khẩu.
  • AD Merkblätter: tiêu chuẩn Đức, hài hòa với Chỉ thị thiết bị áp lực .
  • EN 286 (Phần 1-4): tiêu chuẩn châu Âu cho các tàu đơn giản áp lực (bình khí), hài hoà với Hội đồng Chỉ thị 87/404 / EEC.
  • BS 4994 : Đặc điểm kỹ thuật thiết kế và xây dựng các tàu thuyền và xe tăng trong nhựa gia cố.
  • ASME PVHO: tiêu chuẩn Mỹ cho tàu áp lực cho con người lấp đầy.
  • CODAP: Mã Pháp cho xây dựng không nung bình áp lực.
  • AS / NZS 1200 :. Thiết bị áp lực
  • AS 3788 Thiết bị áp lực - Trong dịch vụ kiểm tra
  • API 510. [
  • ISO 11439: khí thiên nhiên nén (CNG) trụ 17]
  • IS 2825-1969 (RE1977) _code_unfired_Pressure_vessels.
  • Bồn FRP và tàu .
  • AIAA S-080-1998: AIAA tiêu chuẩn cho các hệ thống không gian - kim loại bình chịu áp lực, cấu trúc điều áp, và các thành phần áp lực.
  • AIAA S-081A-2006: AIAA tiêu chuẩn cho các hệ thống không gian - Chất Overwrapped bình chịu áp lực (COPVs).
  • Nồi hơi B51-09 Canada, bể áp lực, đường ống áp lực và mã.
  • Hướng dẫn HSE cho các hệ thống áp lực.
  • Stoomwezen: Cựu bình áp lực đang ở Hà Lan, còn được gọi là RToD: Regels voor Toestellen Onder Druk (Luật Hà Lan cho bình chịu áp lực).
  1. Lấy mẫu & Đánh giá Hatch - Như tên của nó, điều này được cài đặt để lấy mẫu các nội dung của hồ để phân tích và cũng có thể được sử dụng để thả một 'dip-băng "hay" nhúng dính' vào bể để kiểm tra mức chất lỏng và cũng có thể kiểm tra các dụng cụ đo lường mức độ tự động.
  2. Trái đất kết nối -An 'tiếp đất-dải' được kết nối với xe tăng (và các thiết bị khác) để mang đi và ngăn ngừa tích tụ của "tĩnh điện" mà có xu hướng hình thành trong quá trình làm đầy và đổ hoạt động. Nếu tĩnh được phép xây dựng nơi chất lỏng dễ cháy đang được lưu trữ, sau đó chúng ta sẽ có một tiềm năng cháy, nổ gây nguy hiểm. Lưu trữ một lượng lớn các chất lỏng có thể dẫn đến các vấn đề phát sinh từ sự biến đổi hàng ngày và theo mùa trong thời tiết. Các biến quan trọng nhất, đó là nhiệt độ môi trường xung quanh.

Những biến đổi trong nhiệt độ môi trường có thể dẫn đến:

  • Mở rộng (tăng khối lượng), và thu hẹp (giảm âm lượng), chất lỏng lưu trữ. Điều này cho phép bằng cách để lại đủ không gian trên chất lỏng.
  • Sự bay hơi của chất lỏng, chất lỏng dễ bay hơi đặc biệt, trong hồ về việc tăng nhiệt độ. Điều này sẽ được chăm sóc bởi các 'xả hơi' van.

TIÊU BIỂU BẢO QUẢN TANK

Hình: 34

Những hình ảnh trên các trang sau đây cho thấy một "trang trại xe tăng 'đã cố định và xe tăng mái nổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét