Kiểm định máy vận thăng kiểm định an toàn máy vận thăng
KIỂM ĐỊNH VẬN THĂNG KIỂM ĐỊNH AN TOÀN MÁY VẬN THĂNG- QUY TRÌNH VẬN HÀNH VẬN THĂNG
Máy vận thăng là thiết bị khả phổ quát trong lĩnh vực xây dựng, trung tam huan luyen an toan tphcm vận tải công nhân lên cao an toàn và chóng vánh.
Việc kiểm định máy vận thăng kiểm định an toàn máy vận thăng được thực hiện theo quy định tại thông tư 32 của Bộ lao động Thương Binh tầng lớp. Việc thực hành kiểm định máy vận thăng kiểm đị nh an toàn máy vận thăng phải do đơn vị có chức năng pháp lý thực hiện việc kiểm định. Công ty CP Kiểm định An toàn Công nghiệp 1 là đơn vị có chức năng pháp lý kiểm định máy vận thăng.
Trong quá trình dùng máy vận thăng cũng cần chú ý bảo dưỡng bảo trì.
Quy trình vận hành, sang sửa bảo dưỡng vận thăng.
I. VẬN HÀNH VẬN THĂNG LỒNG
1. đề nghị căn bản
- viên chức vận hành vận thăng lồng phải có bằng cấp, chứng chỉ được cơ quan có thẩm quyền cấp và còn có hiệu lực. Có giấy chứng nhận sức khoẻ được cơ quan có thẩm quyền cấp và còn có giá trị dùng.
- Nhân viên vận hành vận thăng lồng phải được trang bị đây đủ bảo hộ cần lao.
- Trước khi vận hành máy cần quan sát kỹ tất các bộ phận của máy có vấn đề gì khác thường hay không, quan sát khoảng không gian máy vận hành có vướng gì không và phải đóng tất thảy các cửa hàng rào, cửa lồng …
- Khi tuốt tuột các nhân tố trên được đảm bảo và không có gì ảnh hưởng mới cho vận hành máy.
2. lớp lang thao tác trước khi vận hành
- Bật công tắc nối giữa hộp điện trong lồng nâng và hộp điện trong hàng rào bảo vệ (nếu có), thẩm tra đèn chỉ thị nguồn điện trên tấm mặt hộp thao tác đã hoạt động chưa.
- Bật công tắc phát động trong cabin, kiểm tra đèn chỉ thị khởi động đã hoạt động chưa, sau khi toàn bộ đã sẵn sàng mới bắt đầu hoạt động máy.
- Đóng tất tật các cửa hàng rào, cửa lồng nâng.
3. Quy trình thao tác vận hành
- viên chức điều khiển vận thăng phải được đào tạo chuyên nghiệp, am tường các tính năng của các linh kiện, bộ phận. Kỹ thuật thao tác phải qua rà đạt yêu cầu mới có thể thao tác độc lập.
- Khi gặp một trong những tình trạng dưới đây không được sử dụng vận thăng:
+ Thời tiết quá xấu, mưa bão, sương mù, tuyết rơi, cáp điện và đường dẫn đóng băng, tốc độ gió vượt quá 13 m/s.
+ Vận thăng gặp sự cố về máy móc và điện
+ Khi thi công ban đêm ánh sáng không đủ, tín hiệu không rõ ràng.
+ Sau khi nhận ca, cần đọc nhật ký làm việc của ca trước, nếu có vấn đề cần kịp thời giải quyết.
+ Cần soát không gian làm việc của lồng nâng xem có vật gì ngăn trở không, để kịp thời loại bỏ.
+ tải trọng phải phân bố đều, nghiêm cấm nâng quá tải.
+ Sau khi hết ca vận thăng phải được đặt vào trạm dừng trên mặt đất.
+ Làm tốt nhật ký giao ban, đồng thời mỏng tường tận các sự cố hoặc các vấn đề máy móc gặp phải cho những người có nghĩa vụ.
+ Trước khi cho vận hành vận thăng cần đảm bảo chắc chắn là quờ các cửa hàng rào bảo vệ, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín và vững chắc.
* Lưu ý: Vì sự an toàn tính mạng của người sử dụng cũng như vì sự an toàn và tuổi thọ của máy: Tuyệt đối không được tháo các công tắc hành trình hoặc làm việc gì làm ảnh hưởng tới các công tắc hành trình ở cửa của hàng rào bảo vệ, lồng nâng .
II. chỉ dẫn BẢO DƯỠNG, BẢO TRÌ
Kiểm định máy vận thăng
Quy trình vận hành vận thăng lồng.
hướng dẫn vận hành vận thăng lồng.
Vận thăng là một thiết bị nâng hạ rất quan trọng trong xây dựng nhà cao tầng, đây là thiết bị tải hàng hóa và đặc biệt có thêm cả con người, nên việc vận hành vận thăng là một nguyên tố rất quan trọng, người vận hành phải chú ý những điều sau.
mayvanthang
1. yêu cầu cơ bản
Quy trình duy tu bảo dưỡng và kiểm định vận thăng lồng
Quy trình duy tu bảo dưỡng và kiểm định vận thăng lồng
hiện tại những thiết bị máy móc nâng hạ ra đời ngày càng nhiều như Thang máy, Vận Thăng Lồng hay Cẩu Tháp……. do vậy sự chọn lọc của nhà thầu ngày một nhiều hơn cho các công trình xây dựng.
Đối với một thiết bị máy móc như vận thăng thì việc thiết kế bảo đảm đặc tính an toàn với những thiết bị kiểm định, kiểm soát an toàn như thiết bị chống rời trong trường hợp có sự cố làm cho lồng bị rơi bộ phanh bó chống rơi sẽ hoạt động ngay tức khắc bó cứng bánh răng và giữ lồng , chống quá tải và thiết bị an toàn bảo vệ chống điện.
Việc chọn lọc mua hoặc thuê một vận thăng lồng khôn cùng quan yếu cho một công trình bởi nó ảnh hưởng tới thời giant hi công, uổng và an toàn của mọi người trong công trình đó bởi thế khi chọn nhà Cho Thuê Vận Thăng Lồng cần chọn lọc xác thực cẩn thận cung cấp dịch vụ kiểm định tu dưỡng bảo trì rõ ràng. Cũng như Vận Thăng Lồng thì đối với thiết bị cẩu tháp cũng cần chọn lọc tìm hiểu kỹ và tham mưu chọn nhà Cho Thuê Cẩu Tháp hạp hà tiện phí tổn nhưng vẫn bảo đảm an toàn. song song cung cấp được dịch vụ bảo hành tu dưỡng uy tín. thành thử người điều khiển các thiết bị máy móc cũng phải biết về chúng để tiến hành kiểm định, tu dưỡng:
Hàng ngày cần soát bằng giác quan các hệ thống cáp điện, đảm bảo không bị mài mòn, không bị đứt hay hở điện, tình trạng của quờ quạng hệ thống bu long nối đốt hay giăng… bảo đảm được rằng vẫn còn hoạt động đáng tin cẩn. bảo đảm được trước khi làm việc hệ thống hành trình an toàn của của hàng rào và cửa lồng phải hoạt động tốt, các nút bấm điều khiển, nút bấm chuông, nút bấm dừng khẩn đền báo vẫn đảm bảo hoạt động.
thẩm tra hàng tháng: Các hoạt động chế độ bôi trơn của các hệ thống con lăn, bánh tỳ, bánh răng, thanh răng. Tình hình dầu mỡ của cơ cấu truyền động, cần rà hệ thống dây cáp dẫn đối trọng có bị xơ hay xước gì không nếu thấy có hiện tượng xơ hoặc xước thì phải thay ngay.
soát theo quý: các tình hình con lăn , ổ bi, bánh tỳ và thay thế khi cấp thiết. Tình hình mài mòn của các con lăn dẫn động điều chỉnh khe hở theo quy định. rà độ mài mòn của phanh động và tĩnh phải bảo đảm đáng tin tưởng.#.
kiểm tra định kỳ theo năm: các cáp điện, đệm cao su giữa bộ nối trục và hộp số nếu thấy hiện tượng rách, vỡ, lão hóa cần thay thế, cả thảy các chi tiết kết cấu có khả năng mài mòn đều phải soát thay thế.
Tu dưỡng: Về hệ thống điện cần thẩm tra tuốt luốt hệ thống tủ chính , tủ điện hàng rào, hệ thống tủ nguồn phải bảo đảm hoạt động thường nhật. Hệ thống cơ khí phải thẩm tra tất tật hệ thống con lăn, bánh tỳ , bánh răng , hệ thống lồng nâng …. bảo đảm hoạt động tốt và đáng tin cậy.
– Nhân viên vận hành vận thăng lồng phải có bằng cấp, chứng chỉ được cơ quan có thẩm quyền cấp và còn có hiệu lực. Có giấy chứng nhận sức khoẻ được cơ quan có thẩm quyền cấp và còn có giá trị sử dụng.
– viên chức vận hành vận thăng lồng phải được trang bị đây đủ bảo hộ lao động.
– Trước khi vận hành máy cần quan sát kỹ tất các bộ phận của máy có vấn đề gì dị thường hay không, quan sát khoảng không gian máy vận hành có vướng gì không và phải đóng quờ quạng các cửa hàng rào, cửa lồng …
– Khi quơ các yếu tố trên được đảm bảo và không có gì ảnh hưởng mới cho vận hành máy.
KIỂM ĐỊNH AN TOÀN >
Kiểm định vận thăng-quy định an toàn khi sử dụng vận thăng
Quy định an toàn khi dùng vận thăng
van thang Quy định an toàn khi sử dụng vận thăng1. Chỉ những ai hội đủ điều kiện sau mới được vận hành máy nâng (Vận thăng) :
- Có độ tuổi cần lao hạp với qui định quốc gia .
- Có chứng nhận đủ sức hhoẻ của cơ quan y tế.
- Được đào tạo nghề và được chính thức giao vận hành máy nâng.
- Được huấn luyện bảo hộ lao động và có chứng chỉ kèm theo.
2. Khi làm việc phải sử dụng đúng và đủ các công cụ bảo vệ cá nhân chủ nghĩa được cấp phát theo chế độ gồm : xống áo vải dầy , nón cứng , găng tay vải bạt , giầy vải ngắn cổ. Đặc biệt công nhân hấp thụ vật liệu ở đầu bàn nâng phải thẳng thớm đeo dây an toàn.
3. Trước khi vận hành máy nâng phải rà soát tình trạng kỹ thuật của nó xem nó có hoàn hảo không mới được đưa máy vào dùng. Việc thẩm tra bao gồm các nội dung sau:
- Giá của máy nâng phải vững chắc và gắn chặt với công trình.
- Sàn để công nhân ra lấy nguyên liệu phải sát với sàn nâng của máy. Sàn phải chắc chắn đảm bảo chịu được sức nặng của người và nguyên liệu.
- Phải có thùng, giỏ để dựng nguyên liệu rời và chỉ đươc đựng nhiều nhất tới cách miệng thùng (giỏ) 20cm, không được chất quá đầy để tránh rơi vãi.
- Phải có bảng ghi rõ trọng tải sức nâng cho phép của vật khi nâng hạ và gắn trên mái tại nơi dễ thấy nhất.
- Khu vực đặt tời (bên ngoài máy nâng) và dây cáp chạy từ tời ra ngoài) phải được bưng bít tốt. Cơ cấu thắng hãm của tời phải tốt. Bảng điện dùng cho tời phải đặt trong hộp kín và có khóa để khóa lại mỗi khi kết thúc công uiệc. Tời phải được cố định kiên cố để không bị di dịch, lật đổ trong khi đang làm việc. Dây cáp (xích) phải ở trong thể tốt : không bị dập, đứt, xoắn…
- Tín hiệu giúp thông tin từ nơi điều khiển máy đến các tầng có xếp dỡ hàng phải đảm bảo thống nhất.
- Mái hiên (hay tấm che) đặt bên trên chỗ làm việc của người điều khiển và người xếp tải phải đủ khả năng bảo vệ họ khi vật liệu ngẫu nhiên rơi xuống.
4. Khi máy nâng làm việc người điều khiển phải chú ý theo dõi để bảo đảm :
- Dây cáp cuốn thứ tự trên tang trục thành từng lớp.
- Chiều dài của dây cáp phải tính nết sao cho khi nó kéo hết dây cáp nó vẫn còn cuộn lại trên tang trục cuốn từ 3 – 5 vòng.
- Không để dây xích hay dây cáp tuột hay bị kẹt trong khi chuyển động. Nếu xảy ra hiện tượng trên thì phải sang sửa ngay ròng
QCVN 16: 2013/BLĐTBXH
QUY CHUẨN KỸ THUẬT quốc gia VỀ AN TOÀN lao động ĐỐI VỚI MÁY VẬN THĂNG
National technical regulation on safe work for builders hoists
Lời nói đầu
QCVN 16: 2013/BLĐTBXH - Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về an toàn lao động đối với máy vận thăng do Cục An toàn lao động biên soạn, Bộ lao động - Thương binh và từng lớp ban hành theo Thông tư số 40/2013/TT-BLĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013, sau khi có quan điểm thẩm định của Bộ Khoa học và Công nghệ.
QUY CHUẨN KỸ THUẬT quốc gia VỀ AN TOÀN cần lao ĐỐI VỚI MÁY VẬN THĂNG
National technical regulation on safe work for builders hoists
1. Quy định chung
1.1. phạm vi điều chỉnh
1.1.1. Quy chuẩn này quy định các yêu cầu về an toàn lao động đối với các máy vận thăng dùng lồng được dẫn hướng theo phương thẳng đứng hoặc theo phương lệch với phương thẳng đứng một góc tối đa 15° để đưa người và nguyên liệu lên xuống các tầng trên công trường xây dựng.
1.1.2. Đối với những máy vận thăng làm việc theo chế độ nghiêm nhặt, có đối tượng phạm vi hoạt động đặc biệt (như vận chuyển hóa chất, nguyên liệu nổ ...) và hoạt động trong môi trường có thuộc tính dị thường, ngoài việc trung tam huan luyen an toan tphcm tuân thủ các quy định của Quy chuẩn kỹ thuật này còn phải tuân theo các quy định của các Quy chuẩn kỹ thuật khác có can hệ.
1.1.3. Quy chuẩn này không vận dụng đối với:
1.1.3.1. Vận thăng chỉ dùng để chuyển vận hàng hóa;
1.1.3.2. cầu thang máy điện thuộc phạm vi điều chỉnh của TCVN 6395:2008 cầu thang máy điện - yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt, Thang máy thủy lực thuộc khuôn khổ điều chỉnh của TCVN 6396-2:2009 (EN 82-2:1998) cầu thang máy thủy lực - Phần 2: đề nghị an toàn về cấu tạo và lắp đặt;
1.1.3.3. Lồng treo làm việc cùng các thiết bị nâng;
1.1.3.4. Sàn thao tác được mang trên các càng nâng của xe nâng;
1.1.3.5. Sàn thao tác;
1.1.3.6. Các lồng kéo bằng tời;
1.1.3.7. Các Thang máy dùng trong quân sự;
1.1.3.8. Thang máy dùng trong nhà hát;
1.1.3.9. cầu thang máy dùng trong các trường hợp đặc biệt.
1.2. Đối tượng ứng dụng
Quy chuẩn này ứng dụng đối với:
1.2.1. Các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa sản xuất, du nhập, lưu thông, lắp đặt và sử dụng máy vận thăng.
1.2.2. Các cơ quan quản lý quốc gia và các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa khác có liên quan.
1.3. giảng giải từ ngữ
Trong Quy chuẩn này dùng các thuật ngữ, định nghĩa của Tiêu chuẩn Anh BS EN 12159:2000 Vận thăng xây dựng dùng trong chở người và vật liệu với dẫn hướng kiểu lồng đứng (BS EN 12159:2000 Builders hoists for persons and material with vertically guided cages). (Sau đây gọi tắt là Tiêu chuẩn Anh BS EN 12159:2000).
2. Quy định về kỹ thuật
2.1. Các máy vận thăng thuộc khuôn khổ nêu trên phải bảo đảm các đặc tính kỹ thuật tối thiểu theo đề nghị kỹ thuật của Tiêu chuẩn Anh BS EN 12159:2000.
2.2. Ngoài những quy định được nêu trong Quy chuẩn kỹ thuật này các máy vận thăng phải được bảo vệ chống sét và bảo vệ chống điện giật theo quy định hiện hành.
3. Quy định trong quản lý an toàn cần lao máy vận thăng
3.1. Hồ sơ kỹ thuật của máy vận thăng bao gồm:
3.1.1. Bản thuyết minh chung phải biểu hiện được các đề nghị sau:
- Tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
- gương mẫu, mã hiệu, năm sản xuất;
- Số tầng hoạt động;
- tải trọng nâng, số người làm việc cho phép;
- Bản vẽ lược đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động, các kích tấc của thiết bị và các đặc trưng kỹ thuật chính của hệ thống (thiết bị điều khiển, thiết bị an toàn, cơ cấu hạn chế quá tải, hạn chế hành trình);
- Các tiêu chuẩn áp dụng của máy vận thăng.
3.1.2. Bản vẽ lắp các cụm cơ cấu của máy vận thăng, lược đồ mắc cáp, đối trọng.
Vai trò và nhu cầu kiểm định vận thăng trong tiến trình xây dựng và phát triển của đất nước
Bài viết về Kiểm định vận thăng thực hành bởi CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN VÀ ĐO LƯỜNG VIỆT NAM
Cùng với sự phát triển của giang san, các công trình cao tầng được xây dựng ở khắp mọi nơi với tốc độ chóng mặt. Để xây dựng những tòa nhà đó, các chủ xây dựng cần rất nhiều vận thăng để tăng tốc độ chuyển vận nguyên nguyên liệu lên cao. Việc dùng vận thăng đem lại sự thuận lợi và tính kinh tế rất lớn. Tuy nhiên, vấn đề luôn cần thiết được đặt ra hàng đầu là tính an toàn. Đồng hành với sự phát triển đó, công ty chúng tôi luôn cầm để cung cấp dịch vụ kiểm định an toàn nhằm bảo đảm tốt nhất điều kiện vận hành an toàn cho các đơn vị sử dụng.
Thực trạng dùng vận thăng trên địa bàn thành thị Hà nội
Chỉ tính riêng trên địa bàn Hà nội, số lượng các tòa nhà cao ốc và chung cư cao tầng đã lên đến vài trăm. Cụ thể là tổng số nhà cao tầng trên bảy tầng tại Hà nội hiện thời là 368 toà nhà, và nếu tính đến số tòa nhà dưới sáu tầng thì con số này là 1.633. Trong năm nay, Thủ tướng Chính phủ cũng đã cho ý kiến chỉ đạo về việc cho phép tiếp tục xây dựng các dự án nhà cao tầng tại 4 quận nội ô Hà Nội, con số này đã lên tới 64 tòa nhà. Cứ theo con số đó, số lượng vận thăng cấp thiết có thể lên đến con số vài trăm. Từ lúc xuất xưởng và trong suốt quá trình vận hành vận thăng, quá trình kiểm tra, kiểm định đòi hỏi phải luôn được tiến hành một cách đều đặn và có quy củ. Đó là lý do để chúng tôi vào cuộc.
Vận thăng lồng và ưu điểm của loại này
Vận thăng là một thiết bị nâng hạ dùng để thi công các công trình nhà cao tầng, hoặc một số trường hợp đặc biệt dùng để thi công các công trình ngầm dưới lòng đất, thả từ đỉnh núi xuống. Cơ cấu chuyển động của vận thăng dựa trên cơ cấu thanh răng, khác với cầu thang máy vận thăng có cơ cấu chuyển động an toàn hơn, các động cơ được gắn bánh răng, bánh răng liên kết với thanh răng, khi động cơ hoạt động các bánh răng này ăn khớp với thanh răng để tạo ra chuyển động lên xuống. Có một số loại vận thăng, tuy nhiên vận thăng lồng vẫn là loại được sử dụng nhiều nhất do tính ưu việt của nó. Tính ưu việt đó có thể được chỉ ra như:
Ưu điểm về mạch điện:
+ Có bản vẽ mạch điện chi tiết rõ ràng, rất tiện lợi cho việc soát và sang sửa nếu có bất kỳ sự cố nào.
+ Thiết kế nhỏ gọn nhờ được lắp đặt phát động từ có chất lượng tốt nhất.
+ Nhờ thiết kế mạch điện khoa học và hiện đại cùng với khởi động từ nên độ bền rất cao và khắc phục được sự không ổn định của nguồn điện, tránh được các hiện tượng môve
+ Nhờ tủ điện được lắp đặt trong lồng tránh mưa, gió, các vật liệu rơi vào vì thế tủ điện được bảo vệ tốt độ bền cao.
Ưu điểm về thiết kế và kích tấc của lồng nâng:
+ Thiết kế của nóc nồng rất khoa học nên không có nước mưa đọng lại trên nóc nồng kể cả trong trường hợp mưa rất lớn nên tránh được han rỉ, ô xi hóa làm hỏng nóc lồng.
+ Nhờ thiết kế lồng khoa học và rất tiên tiến nên nếu sau thời kì sử dụng 7- 10 năm mà nóc lồng có hỏng do hao mòn thiên nhiên thì rất rễ thay thế mà không ảnh hưởng đến kết cấu lồng, việc thay thế nóc lồng cũng rất đơn giản, phí tổn rất nhỏ.
+ Cửa lên nóc lồng :
+ Được lắp đặt công tắc hành trình, nên rất bảo đảm an toàn.
+ Được lắp biển cảnh báo.
+ Được lắp móc cửa.
+ Hai cửa lồng:
+ Cửa vào và cửa ra : Được lắp bánh xe bằng nhựa chịu mài mòn cao nên việc mở của rất nhẹ nhàng.
+ Cả 2 cửa đều có lắp công tắc hành trình an toàn loại rất tin tức.
+ quan trọng nhất là hệ thống chống rơi tự động nhằm đảo bảo an toàn trong lồng trong trường hợp có sự cố và lồng bị rơi tự do.
+ Ca bin điều khiển:
+ Có lắp ghế ngồi thoải mái.
+ Có bàn điều khiển, có chỉ dẫn sử dụng bằng tiếng việt rõ ràng.
Nhiệm vụ của chúng tôi
Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN VÀ ĐO LƯỜNG VIỆT NAM chúng tôi đảm trách sờ soạng việc kiểm định an toàn cho nhiều thiết bị công nghiệp trong đó có vận thăng. Công tác kiểm định vận thăng bao gồm hai phần chính: phần điện và phần cơ khí như sau:
Phần điện:
rà sơ bộ bằng mắt thường:
rà soát dây cáp điện xem có hiện tượng sờn, xước, đứt, hở điện hoặc thiếu tin không.
rà hệ thống nút bấm điều khiển, nút bấm chuông, nút bấm dừng khẩn, đèn báo pha phải bảo đảm vận làm việc tốt.
rà chuyên sâu bằng các thiết bị chuyên dụng:
rà điện trở cách điện của động cơ, điện trở tiếp địa của thiết bị và vỏ ngoài kim khí, kết cấu thép cần phù hợp với đề nghị quy định.
Phần cơ khí:
soát sơ bộ bằng mắt thường:
- soát bộ phận có chuyển động cơ học như dây cáp, pulley, dây cáp dẫn đối trọng, các ống hãm, chốt an toàn.
- kiểm tra hệ thống đốt nối, hệ thống con lăn, bánh tỳ, bánh răng cần phải đảm bảo tốt.
- soát hệ thống hành trình an toàn của cửa hàng rào và cửa lồng, cữ hành trình lên và xuống và trung gian phải hoạt động tốt, tin cẩn.
kiểm tra chuyên sâu bằng các thiết bị chuyên dụng:
- thẩm tra tình hình mài mòn của các con lăn dẫn động. thẩm tra khe hở phải đảm bảo tiêu chuẩn đã quy định.
- rà độ mài mòn của má phanh động và tĩnh. Điều chỉnh khe hở quy định 0.3 mm.
- soát bộ phòng rơi qua việc tiến hành thí điểm rơi bằng cách ngắt điện đột ngột, khoảng cách rơi tải tự do cho phép thường nhật là dưới 1m.
Vì sự an toàn, chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn trong mọi công trình. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn triển khai một công trình mới.
◊ Tin liên hệ
Bình áp lực có cửa mở nhanh(Nồi hấp) - Một thiết bị hiểm nguy
Kiểm định nồi hơi
Kiểm định lò hơi
Kiểm định máy nén khí
Thiết bị sức ép và các nhân tố nguy hiểm
3.1.3. Bản vẽ tổng thể máy vận thăng có ghi các kích thước và thông số chính.
3.1.4. Quy trình rà và thử tải, quy trình xử lý, khắc phục sự cố, chế độ rà, tôn tạo và bảo dưỡng định kỳ.
3.1.5. chỉ dẫn dùng, lắp đặt và tháo rời.
3.1.6. chứng nhận về chất lượng và xuất xứ các bộ phận hợp thành của máy vận thăng.
3.2. Máy vận thăng chế tác trong nước
3.2.1. Đầy đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định tại Mục 3.1 của Quy chuẩn này.
3.2.2. Máy vận thăng chế tạo trong nước phải được ban bố hợp quy ăn nhập với các quy định tại Mục 2 của quy chuẩn này trên cơ sở chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận do Bộ LĐTBXH chỉ định.
Việc chứng nhận hợp quy được thực hành theo phương thức thể nghiệm mẫu tiêu biểu và đánh giá quá trình sản xuất; giám sát phê chuẩn thể nghiệm mẫu lấy tại nơi sinh sản hoặc trên thị trường kết hợp với đánh giá quá trình sinh sản (phương thức 5 trong phụ lục II của Quy định về ban bố hợp chuẩn, ban bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ban hành kèm theo Thông tư 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ).
3.2.3. Đơn vị chế tạo phải ban bố hợp quy và đăng ký hợp quy đối với máy vận thăng theo quy định sau khi đã được chứng nhận hợp quy.
3.2.4. Phải được gắn dấu hợp quy và ghi nhãn hàng hóa trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.
3.2.5. Chịu sự rà giám sát của cơ quan rà soát chất lượng sản phẩm hàng hóa thuộc Bộ cần lao - Thương binh và tầng lớp.
3.3. Máy vận thăng nhập cảng
3.3.1. Đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định tại Mục 3.1 của Quy chuẩn này.
3.3.2. Máy vận thăng du nhập phải được công bố hợp quy hiệp với các quy định tại Mục 2 của Quy chuẩn này. Việc công bố hợp quy máy vận thăng nhập khẩu trên cơ sở chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận trong và ngoài nước được cơ quan quản lý quốc gia có thẩm quyền chỉ định (hoặc nhận) thực hành.
Việc chứng thực hợp quy được thực hiện theo phương thức thí điểm, đánh giá lô sản phẩm, hàng hóa (phương thức 7 trong phụ lục II của Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự ăn nhập với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ban hành kèm theo Thông tư 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ).
3.3.3. Trong trường hợp các máy vận thăng nhập khẩu mà theo thỏa thuận song phương, đa phương giữa cơ quan có thẩm quyền của nhà nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam với các nước xuất khẩu máy vận thăng quy định không phải thẩm tra chất lượng khi nhập cảng thì các máy vận thăng này được miễn thẩm tra nhập cảng.
3.3.4. Đối với các chủng loại máy vận thăng đáp ứng được quy định tại mục 3.3.1, nếu qua 3 lần rà liên tục đạt chất lượng du nhập sẽ được miễn rà du nhập. Cơ quan rà chất lượng sản phẩm, hàng hóa thuộc Bộ lao động- Thương binh và Xã hội sẽ thông báo cụ thể với cơ quan thương chính và trên các công cụ thông tin đại chúng.
Trong trường hợp nếu phát hiện máy vận thăng có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng du nhập hoặc có đề đạt của người tiêu dùng, việc kiểm tra chất lượng máy vận thăng sẽ được chuyển sang chế độ kiểm tra chất lượng du nhập thông thường.
3.3.5. Máy vận thăng nhập cảng không đáp ứng quy định tại Mục 3.3.1 thì khi du nhập phải được tổ chức giám định được chỉ định hoặc được dìm theo điều ước quốc tế mà Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận quốc tế mà cơ quan có thẩm quyền của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết giám định tại cửa khẩu.
3.3.6. Máy vận thăng nhập cảng phải được kiểm tra chất lượng theo Trình tự, thủ tục quy định và bị xử lý nếu có vi phạm theo luật định.
3.3.7. Máy vận thăng nhập khẩu trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường phải được gắn dấu hợp quy, ghi nhãn theo quy định của luật pháp.
3.4. Điều kiện đảm bảo an toàn đối với máy vận thăng lưu thông trên thị trường.
Máy vận thăng lưu thông trên thị trường phải được người bán hàng thực hiện các đề nghị sau:
3.4.1. tuân thủ các quy định trong quá trình bảo quản, lưu thông máy vận thăng theo chỉ dẫn của nhà chế tạo.
3.4.2. Chịu sự kiểm tra về chất lượng theo những nội dung, lớp lang, thủ tục được quy định và bị xử lý nếu có vi phạm theo Luật định.
3.4.3. Máy vận thăng lưu thông trên thị trường phải được gắn dấu hợp quy và ghi nhãn theo quy định của pháp luật.
3.5. đề nghị đối với việc lắp đặt, bảo trì máy vận thăng
3.5.1. Có đủ hồ sơ kỹ thuật như đã nêu ở Mục 3.1 của Quy chuẩn này.
3.5.2. Máy vận thăng sinh sản trong nước phải được chứng thực hợp quy, công bố hợp quy theo quy định tại Mục 3.2 của Quy chuẩn này. Máy vận thăng du nhập ở dạng tháo rời phải được chứng thực hợp quy và hoàn tất thủ tục thương chính ngay sau khi lắp đặt xong.
3.5.3. Các bộ phận chi tiết máy đi kèm phải đồng bộ hoặc chế tác theo dạng liên kết của nhiều hãng, nhiều quốc gia thì phải đảm bảo các đặc tính kỹ thuật của hãng sản xuất máy vận thăng đứng tên.
3.5.4. Sau khi lắp đặt, bảo trì xong phải có biên bản nghiệm thu máy vận thăng.
3.6. đề nghị đối với đơn vị lắp đặt, tu chỉnh, bảo dưỡng máy vận thăng
Đơn vị lắp đặt, sửa sang, bảo dưỡng máy vận thăng phải có đủ các điều kiện sau:
3.6.1. Có đăng ký kinh dinh hoạt động trong lĩnh vực này theo quy định của pháp luật.
3.6.2. Có đủ cán bộ kỹ thuật đã được đào tạo kỹ thuật chuyên ngành. Có đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, được huấn luyện và cấp chứng chỉ huấn luyện an toàn cần lao theo quy định.
3.6.3. Có đủ điều kiện trang thiết bị kỹ thuật, phục vụ cho công việc lắp đặt, tu chỉnh, bảo dưỡng máy vận thăng.
3.6.4. tuân thủ các hướng dẫn lắp đặt, vận hành, dùng của nhà chế tạo và phải bảo đảm các thông số kỹ thuật của máy vận thăng theo hồ sơ kỹ thuật.
3.6.5. Trên cơ sở hồ sơ kỹ thuật, đơn vị lắp đặt phải lập các tài liệu kỹ thuật sau để bàn giao cho đơn vị dùng:
3.6.5.1. Lý lịch máy vận thăng.
3.6.5.2. chỉ dẫn vận hành, dùng an toàn máy vận thăng.
3.6.5.3. chỉ dẫn chế độ bảo dưỡng, thẩm tra liền tù tù, định kỳ và các biện pháp khắc phục sự cố nguy cấp.
3.6.5.4. cắt cử trách nhiệm và quy định chu kỳ hiệu chỉnh, bảo dưỡng, tu sửa, khắc phục sự cố giữa đơn vị lắp đặt, bảo dưỡng với đơn vị sử dụng máy vận thăng.
3.6.5.5. Đơn vị lắp đặt máy vận thăng phải xây dựng các biện pháp an toàn cho quá trình lắp đặt, tuân các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn lao động có can dự và hướng dẫn lắp đặt của nhà chế tác.
3.6.6. đề nghị về nghiệm thu sau khi lắp đặt máy vận thăng
Đơn vị lắp đặt máy vận thăng phải tiến hành các việc chuẩn bị nghiệm thu bao gồm:
KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN
luật pháp kiem dinh theo thong tu 05 an toàn lao động công ty huấn luyện đề nghị công ty huấn luyện an toàn những công ty kiểm định thiết bị hoc huan luyen tphcm có huấn luyện an toàn đề nghị huấn luyện an toàn chung nghiêm ngặt công ty kiểm định an toàn về danh sách công ty kiểm định ATLĐ: kiểm định bình khí nén thiết bị nâng, kiểm định cầu trục Thang máy, kiểm định cổng trục thang cuốn, kiểm định hệ thống lạnh cáp treo, kiểm định nồi hơi công trình kiểm định palang vui chơi kiểm định thang máy công cộng, kiem dinh tphcm bình sức ép, kiểm định xe đào chai kiểm định xe lu chứa khí, kiểm định xe nâng hàng nồi hơi, đo kiểm tra hệ thống chống sét hệ thống lạnh, công ty huấn luyện đường ống công ty huấn luyện dẫn kiểm định khí đốt, huấn luyện dẫn danh sách công ty kiểm định hơi nước, lớp huấn luyện an toàn cho công nhân nước nóng kiểm định thiết bị áp lực.... phải bảng giá kiểm định được các thiết bị yêu cầu kiểm định kiểm định KTAT các công ty kiểm định và các công ty huấn luyên an toàn dán tem kiem dinh may san trước khi kiem dinh may dao đưa trung tam kiem dinh vào công ty huấn luyện an toàn lao động sử dụng, công ty huấn luyện cho công nhân
Về kiem dinh theo thong tu 05 khái quát, công ty huấn luyện những công ty huấn luyện an toàn thiết bị công ty kiểm định này hoc huan luyen tphcm bao gồm huấn luyện an toàn những huấn luyện an toàn chung thiết bị công ty kiểm định an toàn có danh sách công ty kiểm định mức độ kiểm định bình khí nén rủi ro cao, kiểm định cầu trục khi kiểm định cổng trục xảy ra kiểm định hệ thống lạnh sự cố kiểm định nồi hơi có thể kiểm định palang ảnh hưởng lớn kiểm định cầu thang máy đến kiem dinh tphcm con người, kiểm định xe đào tài sản kiểm định xe lu và kiểm định xe nâng hàng môi trường. đo rà soát hệ thống chống sét Chính vì lý do này, công ty huấn luyện thiết bị huấn luyện phải danh sách công ty kiểm định được lớp huấn luyện an toàn cho công nhân kiểm định và kiểm định thiết bị sức ép đăng ký bảng giá kiểm định trước khi các thiết bị yêu cầu kiểm định đưa các công ty kiểm định vào các công ty huấn luyên an toàn sử dụng. kiem dinh may san Trong kiem dinh may dao quá trình trung tam kiem dinh dùng, công ty huấn luyện an toàn lao động thiết bị công ty huấn luyện cho công nhân phải kiem dinh may xuc được kiem dinh thanh pho kiểm định định kỳ kiem dinh công ty huấn luyện an toàn chung (thời gian công ty huấn luyện nhóm theo thông tư giữa công ty huấn luyện tại tphcm hai ba công ty huấn luyện theo thông tư 27 lần kiểm định phụ thuộc vào công ty huấn luyện nhóm theo thông tư chủng loại công ty huấn luyện an toàn hóa chất và kiem dinh công ty huấn luyện an toàn chung tình trạng kiem dinh thanh pho thiết bị) kiem dinh may xuc
danh sách công ty kiểm định kỹ thuật an toàn kiểm định kỹ thuật an toàn công ty cp kiểm định an toàn công nghiệp một kiểm định an toàn, dịch vụ huấn luyện vận hành danh mục công ty cp kiểm định an toàn tỉnh thành thiết bị công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp phải công ty cp kiểm định và huấn luyện an toàn vệ sinh lao động thành thị hồ chí minh kiểm định an toàn, huấn luyện an toàn xe nâng hàng Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn, huấn luyện theo thông tư 27 Biểu phí công ty cp kiểm định và huấn luyện kĩ thuật an toàn cần lao kiểm định kỹ thuật an toàn, huấn luyện vận hành xe nâng hàng Gửi công ty cp kiểm định kĩ thuật an toàn quốc gia đề nghị công ty cp kiểm định kĩ thuật an toàn thị thành kiểm định, kiểm định an toàn kỹ thuật Quy trình kiểm định an toàn hệ thống máng trượt, kiểm định hệ thống chống sét Quy trình công ty kiểm định 1 kiểm định đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống chống sét đường ống công ty kiểm định 6 dẫn công ty kiểm định bình khí nén khí đốt công ty kiểm định hệ thống lạnh bằng kim khí, kiểm định vận thăng Quy trình kiểm định an toàn hệ thống đường công ty huấn luyện vận hành xe nâng ống dẫn dịch vụ huấn luyện tại tphcm khí y tế, trung tam huan luyen an toan tại tphcm Quy trình kiểm định an toàn hệ thống đường ống dẫn hơi nước, trung tâm kiểm định tại tphcm nước nóng, đo kiểm tra hệ thống điện Quy trình kiểm định an toàn hệ thống công ty huấn luyện an toàn hóa chất cung cấp công ty huấn luyện tại tphcm khí dầu mỏ công ty huấn luyện vận hành xe nâng hóa lỏng dịch vụ huấn luyện tại tphcm (LPG) đo kiểm tra điện trở hệ thống chống sét tại công ty huấn luyện theo thông tư 27 nơi tiêu thụ dân dụng đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống chống sét
Các chương trình huấn luyện an toàn :
kiem dinh xe xúc , An toàn chung, trọng tâm kiểm định tại tphcm
kiem dinh xe xúc lật , An toàn vận hành nồi hơi, đo soát hệ thống điện
kiem dinh xe san ,An toàn Bình áp lực, đo kiểm tra điện trở hệ thống chống sét
kiem dinh chong set , Bảo vệ cơ cấu truyền động, đo rà soát điện trở tiếp đất hệ thống chống sét
kiểm định hệ thống điện , An toàn điện, đo rà điện trở nối đất hệ thống chống sét
công ty cp chứng thực và kiểm định vinacontrol , An toàn Hệ thống lạnh, kiem dinh may ui
công ty cp kiểm định an toàn 3 An toàn trong Hàn điện - Hàn hơi, kiem dinh may cuoc
công ty cp kiểm định an toàn công nghiệp H.N.L , An toàn trong vận hành Thiết bị nâng, kiem dinh xe ui
HUẤN LUYỆN AN TOÀN
kiểm định vận thăng Việc kiem dinh may lu huấn luyện an toàn danh sách công ty kiểm định kỹ thuật an toàn cho người cần lao huấn luyện vận hành xe nâng hàng là một trong những kiem dinh may ui biện pháp kiem dinh may cuoc quan yếu nhất trung tam huan luyen an toan tại tphcm để kiem dinh xe ui giảm kiem dinh xe xúc thiểu rủi ro, huấn luyện an toàn xe nâng hàng hoài kiem dinh xe xúc lật và kiem dinh xe san đảm bảo kiem dinh chong set an toàn kiểm định hệ thống điện cho công ty cp chứng nhận và kiểm định vinacontrol sinh sản, dịch vụ huấn luyện vận hành pháp luật công ty cp kiểm định an toàn 3 cần lao công ty cp kiểm định an toàn công nghiệp H.N.L đề nghị công ty cp kiểm định an toàn công nghiệp một người công ty cp kiểm định an toàn thành phố sử dụng công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp cần lao kiểm định an toàn kỹ thuật phải công ty cp kiểm định kĩ thuật an toàn quốc gia tổ chức công ty cp kiểm định kĩ thuật an toàn thành phố huấn luyện an toàn công ty cp kiểm định và huấn luyện an toàn vệ sinh lao động thành phố hồ chí minh cho công ty cp kiểm định và huấn luyện kĩ thuật an toàn lao động người cần lao, huấn luyện theo thông tư 27 Lịch công ty kiểm định 1 huấn luyện công ty kiểm định 6 ATLĐ công ty kiểm định bình khí nén tại công ty kiểm định hệ thống lạnh TP. HCM kiểm định hệ thống chống sét
QUI TRÌNH KIỂM ĐỊNH
dịch vụ kiểm định tại tphcm Thiết bị công ty kiểm định một nâng công ty kiểm định nồi hơi kiểu cầu công ty kiểm định xe nâng hàng (cầu trục, công ty kiểm định xe nâng hàng cổng trục, công ty tnhh kiểm định 6 bán cổng trục, công ty tnhh mtv kiểm định kỹ thuật an toàn Dầu khí Việt Nam pa lăng điện dịch vụ kiểm định tại tphcm ).
huấn luyện 2015 Thang cuốn, huấn luyện an toàn chung nhóm 4 băng tải huấn luyện an toàn hoá chất chở người. huấn luyện an toàn chung tphcm
cầu thang máy điện. huấn luyện an toàn nhóm 1
Hệ thống huấn luyện an toàn vận hành đường trung tâm kiểm định công nghiệp 2 ống dẫn huấn luyện an toàn vận hành xe nâng hơi nước, huấn luyện an toàn vận hành nhóm 3 nước nóng.
huấn luyện an toàn vận hành xe nâng tphcm Hệ thống lạnh. huấn luyện nhóm 1 2 3 4
Nồi hơi, huấn luyện nhóm 1 2 3 4 tphcm nồi đun nước nóng. huấn luyện theo thông tư 27 tphcm
Hệ thống huan luyen tphcm điều chế kiem dinh may xay dung tồn trữ, kiem dinh xe nang nguoi nạp khí. kiểm định 2015
Chai trung tâm 3 chứa khí kiểm định hệ thống chống sét tphcm công nghiệp. kiểm định hệ thống điện tphcm
Bình chịu áp lực, lắp đặt hệ thống chống sét
Hệ thống cáp treo chở người, lắp đặt hệ thống chống sét tại tphcm
Tàu lượn trung tâm huấn luyện an toàn thiết bị cao tốc, thi công lắp đặt hệ thống chống sét tphcm
Hệ thống máng trượt, kiểm định an toàn kỹ thuật tphcm
Hệ thống kiểm định thang máy tphcm cung cấp trung tâm kiểm định công nghiệp i tphcm khí dầu mỏ trung tâm kiểm định công nghiệp ii hóa lỏng trung tâm kiểm định kĩ thuật an toàn khu vực ii (LPG) trung tâm kiểm định và huấn luyện kĩ thuật an toàn lao động thành phố hồ chí minh tại đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống điện nơi đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống điện tiêu thụ danh sách các công ty kiểm định thiết bị an toàn công nghiệp, danh sách các công ty huấn luyện thông tư 27
dịch vụ kiểm định tại tphcm Hệ thống công ty kiểm định một cung cấp công ty kiểm định nồi hơi khí dầu mỏ công ty kiểm định xe nâng hàng hóa lỏng công ty kiểm định xe nâng hàng tại công ty tnhh kiểm định 6 nơi công ty tnhh mtv kiểm định kỹ thuật an toàn Dầu khí Việt Nam tiêu thụ dịch vụ kiểm định tại tphcm dân dụng. huấn luyện 2015
Hệ thống huấn luyện an toàn chung nhóm 4 đường trọng tâm kiểm định công nghiệp 2 ống dẫn huấn luyện an toàn chung tphcm khí y tế. huấn luyện an toàn hoá chất
Hệ thống huấn luyện an toàn nhóm 1 đường trọng điểm 3 ống dẫn huấn luyện an toàn vận hành khí đốt bằng kim khí. huấn luyện an toàn vận hành nhóm 3
Chai thép hàn huấn luyện an toàn vận hành xe nâng nạp lại huấn luyện an toàn vận hành xe nâng tphcm được dùng cho huấn luyện nhóm 1 2 3 4 khí dầu mỏ trọng điểm huấn luyện an toàn thiết bị hóa lỏng kiem dinh may xay dung (LPG). huấn luyện nhóm 1 2 3 4 tphcm
Chai Composite nạp lại huấn luyện theo thông tư 27 tphcm được kiem dinh xe nang nguoi dùng cho khí dầu mỏ huan luyen tphcm hóa lỏng (LPG). kiểm định 2015
Cần trục kiểm định hệ thống chống sét tphcm tự hành. kiểm định hệ thống điện tphcm
Cần trục tháp, lắp đặt hệ thống chống sét
Xe nâng hàng, lắp đặt hệ thống chống sét tại tphcm
Xe nâng người, thi công lắp đặt hệ thống chống sét tphcm
Vận thăng kiểm định an toàn kỹ thuật tphcm chở hàng kiểm định cầu thang máy tphcm có trọng tâm kiểm định công nghiệp i tphcm người đi kèm, trọng tâm kiểm định công nghiệp ii
Sàn nâng người, trung tâm kiểm định kĩ thuật an toàn khu vực ii
Thang máy thủy lực, trọng tâm kiểm định và huấn luyện kĩ thuật an toàn lao động đô thị hồ chí minh
Thang máy đo kiểm tra điện trở tiếp đất hệ thống điện chở hàng đo kiểm tra điện trở nối đất hệ thống điện (Dumbwaiter), danh sách các công ty kiểm định thiết bị an toàn
Đu quay, danh sách các công ty huấn luyện thông tư 27
3.6.6.1. Hoàn chỉnh hồ sơ kỹ thuật máy vận thăng.
3.6.6.2. Chuẩn bị các điều kiện để máy vận thăng hoạt động.
3.6.6.3. Cùng bên đặt hàng chuẩn bị tải và đảm bảo các điều kiện để nghiệm thu.
3.6.6.4. Việc nghiệm thu máy vận thăng sau lắp đặt nhằm mục đích đánh giá mức độ hiệp của các tham số và kích tấc của máy vận thăng với số liệu ghi trong hồ sơ kỹ thuật và mức độ an toàn của máy vận thăng sau lắp đặt. Các thông số kỹ thuật cần rà soát gồm:
3.6.6.4.1. trọng tải làm việc cho phép.
3.6.6.4.2. Tốc độ làm việc và kích tấc lắp ráp.
3.6.6.4.3. Độ xác thực dừng tầng.
3.6.6.4.4. chừng độ làm việc ổn định của các cơ cấu an toàn, hệ thống điều khiển.
3.6.6.5. Nghiệm thu máy vận thăng đủ điều kiện vận hành an toàn phải bao gồm:
3.6.6.5.1. thẩm tra tổng thể.
3.6.6.5.2. kiểm tra kỹ thuật thử không tải.
3.6.6.5.3. Thử tải động ở các chế độ:
- Thử tải động ở 100% tải định mức;
- Thử tải động ở 125% tải định mức.
3.6.6.5.4. Thử tải động và rà soát bộ phận khống chế vượt tốc.
3.6.6.5.5. Khi khám đường phải rà soát tình trạng hoạt động của:
- Bộ dẫn động;
- Các thiết bị an toàn;
- Bộ điều khiển, chiếu sáng và tín hiệu;
- Lồng, đối trọng, ray dẫn hướng;
- Cửa lồng và cửa tầng dừng;
- Cáp (xích) và phần kẹp chặt đầu cáp (xích);
- Các thiết bị điện và thiết bị bảo vệ điện;
- Độ cách điện của thiết bị điện và dây dẫn.
ngoại giả cần soát các khoảng cách an toàn, lược đồ điện và các dụng cụ cấp thiết trong buồng máy, các biển chỉ dẫn.
3.6.6.5.6. Khi thử không tải, cần kiểm tra hoạt động các bộ phận sau:
- Bộ dẫn động (phát nhiệt, chảy dầu, hoạt động của phanh);
- Cửa lồng và cửa tầng dừng;
- Bộ điều khiển, chiếu sáng và tín hiệu;
- Các bộ phận an toàn (công tắc hành trình, nút “STOP”, khóa tự động cửa tầng, sàn thao tác).
3.6.6.5.7. Khi công việc lắp đặt máy vận thăng hoàn thành, đơn vị lắp đặt phải lập biên bản nghiệm thu lắp đặt. Nội dung biên bản nghiệm thu phải trình diễn.# rõ việc kiểm tra, đo đạc và đánh giá kết quả tình tế đối với máy vận thăng.
3.7. Quản lý dùng an toàn máy vận thăng
3.7.1. Máy vận thăng phải được dùng, bảo trì và bảo dưỡng theo chỉ dẫn của nhà sinh sản.
3.7.2. Mỗi máy vận thăng phải có nội quy sử dụng an toàn.
3.7.3. Người chịu nghĩa vụ quản lý trực tiếp, vận hành máy vận thăng phải được huấn luyện cơ bản về nghiệp vụ mà mình cáng đáng; được huấn luyện an toàn lần đầu trước khi giao việc, huấn luyện an toàn định kỳ hàng năm và được cấp chứng chỉ huấn luyện an toàn cần lao theo quy định; hiểu được tính năng kỹ thuật của máy vận thăng mà mình đảm đang; biết các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an toàn liên quan đến máy vận thăng; biết cách khắc phục các sự cố khẩn cấp theo hướng dẫn của đơn vị lắp đặt.
3.7.4. Những đề nghị an toàn khi dùng máy vận thăng:
3.7.4.1. Chỉ dùng máy vận thăng có tình trạng kỹ thuật tốt, đã được kiểm định kỹ thuật an toàn theo quy định. Trong quá trình dùng, nếu phát hiện máy vận thăng không đảm bảo an toàn thì đơn vị dùng có quyền đưa ra đề nghị kiểm định trước vận hạn.
3.7.4.2. Trường hợp mất điện hoặc đang tu sửa phải treo biển thông tin tạm ngừng hoạt động ở các tầng dừng và cắt cầu giao điện vào máy vận thăng.
3.7.4.3. Mỗi máy vận thăng phải có sổ theo dõi bảo dưỡng, sang sửa định kỳ, thay thế các bộ phận đủ nội dung hạng mục công việc theo quy định.
3.7.4.4. Bố trí máy vận thăng làm việc theo đúng đặc tính kỹ thuật và Trọng tải mà nhà chế tác đã quy định (hoặc tải trọng do đơn vị quản lý sử dụng mới quy định lại sau khi cải tạo, tu tạo...).
3.7.4.5. Phải có các biện pháp an toàn để đảm bảo an toàn cho người, vật tư, thiết bị và công trình trong khu vực hoạt động của máy vận thăng.
3.7.4.6. Tổ chức khắc phục kịp thời các hư đã được phát hiện.
3.7.4.7. Mỗi máy vận thăng phải có sổ giao ca. Trong đó có ghi lại kết quả thẩm tra đầu ca và tình trạng an toàn của máy vận thăng trong suốt quá trình làm việc. Người giao ca và nhận ca cùng phải ký vào sổ giao ca.
3.7.4.8. Trước khi cho máy vận thăng hoạt động, phải kiểm tra không gian làm việc của lòng nâng xem có vật gì ngăn cản không để kịp thời loại bỏ và phải bảo đảm chắc chắn là tuốt luốt các cửa hàng rào bảo vệ, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín và chắc chắn.
3.7.4.9. Phải có các biện pháp cụ thể ngăn không cho những người không có trách nhiệm tự tiện vào các vị trí sau:
- Buồng kỹ thuật;
- Hố thang;
- Đứng trên nóc lồng vận thăng;
- Dùng chìa khóa mở các cửa tầng;
- Tủ cầu giao cấp điện, hộp cầu chì.
Chìa khóa các vị trí nói trên do người chịu trách nhiệm quản lý về sự hoạt động an toàn của máy vận thăng giữ, chìa thứ hai được bàn giao luân phiên cho người trực vận hành.
3.7.4.10. Khi chuyển vận loại hàng có khả năng gây cháy, nổ hoặc độc hại phải có biện pháp dự phòng đặc biệt.
3.7.4.11. Sau khi hết ca làm việc, máy vận thăng phải được đưa về vị trí trạm dừng trên mặt đất.
3.7.5. Việc bố trí công nhân điều khiển máy vận thăng phải có quyết định bằng văn bản của người dùng lao động.
3.7.6. Khi công nhân điều khiển máy vận thăng chuyển sang làm việc ở máy vận thăng loại khác, phải được đào tạo lại hiệp để điều khiển thiết bị mới. Công nhân điều khiển máy vận thăng nghỉ việc theo nghề hơn 1 năm, trước khi bố trí làm việc trở lại phải được kiểm tra lại tri thức và thực tập một thời kì để bình phục kỹ năng làm việc an toàn theo quy định.
4. Kiểm định kỹ thuật an toàn trong sử dụng máy vận thăng
4.1. Máy vận thăng trước khi đưa vào sử dụng phải được kiểm định lần đầu, kiểm định định kỳ và kiểm định bất thường theo quy định.
Việc kiểm định kỹ thuật an toàn máy vận thăng phải do tổ chức đánh giá sự hiệp đã được Cục An toàn lao động, Bộ lao động - Thương binh và tầng lớp chỉ định.
4.2. Chu kỳ kiểm định định kỳ đối với máy vận thăng:
4.2.1. Chu kỳ kiểm định đối với máy vận thăng là 2 năm một lần.
4.2.2. Chu kỳ kiểm định trên có thể được rút ngắn nhưng phải nêu rõ lý do trong biên bản kiểm định.
4.2.3. Khi đổi thay vị trí lắp đặt, máy vận thăng phải được kiểm định lại.
4.3. Các máy vận thăng sau khi kiểm định đạt đề nghị phải được dán tem kiểm định theo quy định của Bộ cần lao - Thương binh và tầng lớp.
5. Thanh tra, rà soát và xử lý vi phạm
5.1. Thanh tra và xử lý vi phạm trong việc thực hành Quy chuẩn này do thanh tra nhà nước về lao động thực hiện.
5.2. Việc rà chất lượng sản xuất, du nhập, lưu thông và dùng máy vận thăng được thực hiện theo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và theo các quy định của Quy chuẩn này.
6. nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân
6.1. Các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa làm nhiệm vụ chế tác, nhập khẩu, lưu thông, tu bổ lắp đặt, quản lý và dùng máy vận thăng có trách nhiệm tuân các quy định tại Quy chuẩn này.
6.2. Quy chuẩn này là cứ để các cơ quan rà chất lượng máy vận thăng tiến hành việc soát và cũng là cứ để các tổ chức đánh giá sự hạp tiến hành chứng thực hợp quy.
7. Tổ chức thực hành
7.1. Cục An toàn lao động, Bộ cần lao - Thương binh và từng lớp có bổn phận hướng dẫn và kiểm tra việc thực hành quy chuẩn này.
7.2. Các cơ quan quản lý quốc gia về lao động địa phương có nghĩa vụ chỉ dẫn, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Quy chuẩn này.
7.3. Trong quá trình thực hành, nếu có vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa có can dự có nghĩa vụ kịp thời phản ánh với Bộ cần lao - Thương binh và từng lớp để coi xét giải quyết./.rọc.
- Múp phải được móc chặt bằng dây xích hoặc dây cáp. Các dây cáp này phải nhất quyết ở độ cao cách mặt đất ít nhất là 50cm và chiều dài dây phải hiệp để tránh bị đổ.
5. Khi nâng vật lên cao phải có thắng hãm tốt để phòng ngừa vật rơi xuống. Không được thắng bằng cách giữ tay quay lại.Trong khi hạ vật xuống phải đứng cách xa chí ít là 1m.
6. Chỉ được tiếp nhận hay chuyển giao vật liệu sau khi bàn nâng đã dừng ngang mặt sàn hoàn toàn . Trong mọi trường hợp, cấm công nhân xếp dở tải đu với theo tải trọng (vật nặng).
7. Khi nâng hàng, cấm đứng dưới vật đang nâng và gần sát khu vực nâng hạ. Phải treo biển có ghi rõ dòng chữ “Cấm người lên xuống bằng máy nâng tải, cấm người không có nghĩa vụ vào dàn máy và bàn nâng”
8. Khi tạm ngưng công việc hay kết thúc ca làm việc phải hạ bàn nâng hay trọng tải xuống mặt đất. Cấm treo lơ lửng nó trên cao.
9. Khi cần tu bổ hay dọn vật liệu rơi vãi dưới bàn nâng phải có biện pháp cố dịnh bàn nâng chắc chắn trước khi làm.
10. Trước khi ra về phải thu vén nơi làm việc sao cho vệ sinh, ngăn nắp và phải có biện pháp bảo đảm loại trừ hoàn toàn khả năng phát động trở lại của máy bởi người lạ mặt. Bàn giao máy lại cho ca sau với tình trạng kỹ thuật cụ thể của nó và ký tên vào sổ bàn giao.
Hàng năm phải kiểm định an toàn vận thăng để bảo đảm an toàn cho quá trình sử dụng vận thăng.
Kiểm định vận thăng bảo đảm an toàn cần lao
Cập nhật : 23:08 07/08/2015
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP Kiểm định vận thăng chuyên nghiệp và chất lượng
Công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp chúc quý khách dồi dào sức khỏe!
Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực kiểm định, chúng tôi đã và đang thực hành nhiều dự án lớn nhỏ cho nhiều khách hàng xa gần với các dịch vụ như: kiểm định bình nén khí, kiểm định nồi hơi, kiểm định cầu trục, kiểm định vận thăng…..
kiem dinh van thang
Kiểm định vận thăng là gì?
Vận thăng là một thiết bị nâng hạ rất quan trọng trong xây dựng nhà cao tầng, đây là thiết bị vận tải hàng hóa và đặc biệt có thêm cả con người, nên việc vận hành vận thăng là một nhân tố rất quan trọng, người vận hành phải chú ý những căn bản trong khi vận hành.
Đối với một thiết bị máy móc như vận thăng thì việc thiết kế bảo đảm đặc tính an toàn với những thiết bị kiểm soát an toàn như thiết bị chống rời trong trường hợp có sự cố làm cho lồng bị rơi, bộ phanh bó chống rơi sẽ hoạt động ngay thức thì bó cứng bánh răng và giữ lồng , chống quá tải và thiết bị an toàn bảo vệ sự cố điện.
Máy vận thăng là thiết bị khả phổ quát trong lĩnh vực xây dựng, vận chuyển công nhân lên cao an toàn và nhanh chóng.
Việc kiểm định vận thăng (kiểm định an toàn máy vận thăng) được thực hành theo quy định tại thông tư 05/2014/TT-BLĐTBXH ngày 06 tháng 03 năm 2014 của Bộ lao động Thương Binh từng lớp. Việc thực hiện kiểm định máy vận thăng (kiểm định an toàn máy vận thăng) phải do đơn vị có chức năng pháp lý thực hành việc kiểm định. Công ty kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp là đơn vị có chức năng pháp lý kiểm định máy vận thăng.
Nhiệm vụ của công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp chúng tôi
Công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp chúng tôi phụ trách toàn bộ việc kiểm định an toàn cho nhiều thiết bị công nghiệp trong đó có vận thăng. Công tác kiểm định vận thăng bao gồm hai phần chính: phần điện và phần cơ khí như sau:
Phần điện:
rà soát sơ bộ bằng mắt thường:
rà soát dây cáp điện xem có hiện tượng sờn, xước, đứt, hở điện hoặc thiếu tin không.
rà soát hệ thống nút bấm điều khiển, nút bấm chuông, nút bấm dừng khẩn, đèn báo pha phải đảm bảo vận làm việc tốt.
thẩm tra chuyên sâu bằng các thiết bị chuyên dụng:
soát điện trở cách điện của động cơ, điện trở tiếp địa của thiết bị và vỏ ngoài kim khí, kết cấu thép cần hạp với đề nghị quy định.
Phần cơ khí:
rà soát sơ bộ bằng mắt thường:
- rà soát bộ phận có chuyển động cơ học như dây cáp, pulley, dây cáp dẫn đối trọng, các ống hãm, chốt an toàn.
- thẩm tra hệ thống đốt nối, hệ thống con lăn, bánh tỳ, bánh răng cần phải đảm bảo tốt.
- thẩm tra hệ thống hành trình an toàn của cửa hàng rào và cửa lồng, cữ hành trình lên và xuống và trung gian phải hoạt động tốt, tin.
soát chuyên sâu bằng các thiết bị chuyên dụng:
- rà soát tình hình mài mòn của các con lăn dẫn động. thẩm tra khe hở phải đảm bảo tiêu chuẩn đã quy định.
- thẩm tra độ mài mòn của má phanh động và tĩnh. Điều chỉnh khe hở quy định 0.3 mm.
- soát bộ phòng rơi qua việc tiến hành thí điểm rơi bằng cách ngắt điện đột ngột, khoảng cách rơi tải tự do cho phép thường ngày là dưới 1m.
- thẩm tra, thử tải theo quy trình kiểm định
Vì sự an toàn, chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn trong mọi công trình. Hãy liên can với chúng tôi khi bạn triển khai một công trình mới hoặc muốn kiểm định vận thăng.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP
Địa chỉ: 656 H5 Tổ 34 - Tân Mai, Hoàng Mai, TP Hà Nội
Tel: 04 3661.7606 Fax: 3661.7605 Email: ducpm@kiemdinhantoan.vn
Mời các bạn hãy tìm hiểu các tri thức an toàn trong vận hành vận thăng
- Người điều khiển vận thăng phải có chứng chỉ vận hành vận thăng, thông tỏ các tính năng của các linh kiện, bộ phận.
– Đã hoàn tất khóa học an toàn lao động thiết bị nâng nói chung, vận thăng nói riêng.
– Không được phép vận hành vận thăng với các nhân tố sau đây:
+ Thời tiết quá xấu, mưa bão, sương móc, tuyết rơi, cáp điện và đường dẫn đóng băng, tốc độ gió vượt quá 13 m/s.
+ Bị hư hệ trọng đến máy móc hoặc điện.
+ Mất tín hiệu với người tín hiệu
+ Thiếu ánh sáng, hoặc làm việc những nơi thiếu ánh sáng.
+ Sau khi nhận ca, cần đọc nhật ký làm việc của ca trước, nếu có vấn đề cần kịp thời giải quyết.
+ Trong không gian làm việc có vật ngăn cản.
+ Trọng tải phải phân bố đều, ngăn cấm nâng quá tải.
+ Sau khi hết ca vận thăng phải được đặt vào trạm dừng trên mặt đất.
+ Làm tốt nhật ký giao ban, song song ít tỉ mỉ các sự cố hoặc các vấn đề máy móc gặp phải cho những người có trách nhiệm.
+ Trước khi cho vận hành vận thăng cần bảo đảm vững chắc là quờ quạng các cửa hàng rào bảo vệ, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín và vững chắc.
* Lưu ý: Vì sự an toàn tính mạng của người dùng cũng như vì sự an toàn và tuổi thọ của máy: Tuyệt đối không được tháo các công tắc hành trình hoặc làm việc gì làm ảnh hưởng tới các công tắc hành trình ở cửa của hàng rào bảo vệ, lồng nâng.
1. Chỉ những ai hội đủ điều kiện sau mới được vận hành máy nâng :
– Có độ tuổi cần lao hợp với qui định quốc gia .
– Có chứng thực đủ sức hhoẻ của cơ quan y tế.
– Được đào tạo nghề và được chính thức giao vận hành máy nâng.
– Được huấn luyện bảo hộ lao động và có chứng chỉ kèm theo.
2. Khi làm việc phải sử dụng đúng và đủ các dụng cụ bảo vệ cá nhân chủ nghĩa được cấp phát theo chế độ gồm :
quần áo vải dầy , nón cứng , bao tay vải bạt , giầy vải ngắn cổ. Đặc biệt công nhân tiếp thu nguyên liệu ở đầu bàn nâng phải thẳng tắp đeo dây an toàn.
3. Trước khi vận hành máy nâng phải rà tình trạng kỹ thuật của nó xem nó có hoàn hảo không mới được đưa máy vào sử dụng. Việc kiểm tra bao gồm các nội dung sau:
– Giá của máy nâng phải chắc chắn và gắn chặt với công trình.
– Sàn để công nhân ra lấy nguyên liệu phải sát với sàn nâng của máy. Sàn phải kiên cố bảo đảm chịu được sức nặng của người và vật liệu.
– Phải có thùng, giỏ để dựng vật liệu rời và chỉ đươc đựng nhiều nhất tới cách miệng thùng (giỏ) 20cm, không được chất quá đầy để tránh rơi vãi.
– Phải có bảng ghi rõ tải trọng sức nâng cho phép của vật khi nâng hạ và gắn trên mái tại nơi dễ thấy nhất.
– Khu vực đặt tời (bên ngoài máy nâng) và dây cáp chạy từ tời ra ngoài) phải được bưng bít tốt. Cơ cấu thắng hãm của tời phải tốt. Bảng điện dùng cho tời phải đặt trong hộp kín và có khóa để khóa lại mỗi khi kết thúc công uiệc. Tời phải được cố định vững chắc để không bị di dịch, lật đổ trong khi đang làm việc. Dây cáp (xích) phải ở trong dạng tốt : không bị dập, đứt, xoắn…
– Tín hiệu giúp thông tin từ nơi điều khiển máy đến các tầng có xếp dỡ hàng phải bảo đảm thống nhất.
– Mái hiên (hay tấm che) đặt bên trên chỗ làm việc của người điều khiển và người xếp tải phải đủ khả năng bảo vệ họ khi vật liệu ngẫu nhiên rơi xuống.
4. Khi máy nâng làm việc người điều khiển phải chú ý theo dõi để đảm bảo :
– Dây cáp cuốn trật tự trên tang trục thành xã hội.
– Chiều dài của dây cáp phải tính sao cho khi nó kéo hết dây cáp nó vẫn còn cuộn lại trên tang trục cuốn từ 3 – 5 vòng.
– Không để dây xích hay dây cáp tuột hay bị kẹt trong khi chuyển động. Nếu xảy ra hiện tượng trên thì phải tu bổ ngay ròng rọc.
– Múp phải được móc chặt bằng dây xích hoặc dây cáp. Các dây cáp này phải nhất định ở độ cao cách mặt đất ít ra là 50cm và chiều dài dây phải ăn nhập để tránh bị đổ.
5. Khi nâng vật lên cao phải có thắng hãm tốt để đề phòng vật rơi xuống. Không được thắng bằng cách giữ tay quay lại. Trong khi hạ vật xuống phải đứng cách xa chí ít là 1m.
6. Chỉ được tiếp nhận hay chuyển giao nguyên liệu sau khi bàn nâng đã dừng ngang mặt sàn hoàn toàn . Trong mọi trường hợp, cấm công nhân xếp dở tải đu với theo tải trọng (vật nặng).
7. Khi nâng hàng, cấm đứng dưới vật đang nâng và gần sát khu vực nâng hạ. Phải treo biển có ghi rõ dòng chữ “Cấm người lên xuống bằng máy nâng tải, cấm người không có nghĩa vụ vào dàn máy và bàn nâng”
8. Khi tạm ngưng công việc hay chấm dứt ca làm việc phải hạ bàn nâng hay trọng tải xuống mặt đất. Cấm treo lơ lửng nó trên cao.
9. Khi cần tu tạo hay dọn nguyên liệu rơi vãi dưới bàn nâng phải có biện pháp cố dịnh bàn nâng kiên cố trước khi làm.
10. Trước khi ra về phải thu dọn nơi làm việc sao cho vệ sinh, ngăn nắp và phải có biện pháp đảm bảo loại trừ hoàn toàn khả năng khởi động trở lại của máy bởi người lạ mặt. Bàn giao máy lại cho ca sau với tình trạng kỹ thuật cụ thể của nó và ký tên vào sổ bàn giao.
Các sự cố thường gặp trong khi vận hành vận thăng
– Sau khi đóng cửa hàng rào nhưng trong Lồng nâng vẫn chưa có điện ( cần rà soát công tắc hành trình cửa hàng rào, điện nguồn cấp tới tủ điện hàng rào và dây nguồn cấp tới tủ điện chính )
– Sau khi đã đóng Aptormat của tủ điện hàng rào mà chuông kêu liên tục, máy không hoạt động được ( rà PMR(bảo vệ pha) nếu đèn lập loè Xanh đỏ thì lên kiểm tra các pha có bị lệch hoặc mất pha không và nguồn cấp tới tủ điện hàng rào. PMR đèn phải hiển thị màu xanh như vậy là được).
– Sau khi trong tủ điện chính đã báo có điện mà bấm phát động nhưng máy vẫn không hoạt động.( rà soát ắt các công tắc hành trình cửa ra vào, nút bấm phát động và cầu chì ).
– Khi bấm phát động nhưng bị nhảy Aptormat ( bên cạnh PMR). ( Dùng đồng hồ Ampe thẩm tra điôt ).
– Khi máy đang chạy xuống thì bỗng dung bị đứng khựng lại.( Phòng rơi bị tác động, tuyệt đối không được nối bấm máy xuống. bấm máy chạy lên khoảng 30-50cm rồi mới tiếp bấm xuống để soát và chỉnh lại phòng rơi).
– Khi máy đang hoạt động nhưng bị mất điện.( chèo lên nóc lồng nâng lấy khóa 17 xiết bulong tay kéo thắng motor của 2 động cơ. Và nhẹ nhàng kéo tay kéo thắng của motor còn lại sao cho lồng nâng xuống từ từ ngang hoặc thấp hơn với tốc độ hoạt động thường ngày của động cơ. Tuyệt đối không để tốc độ vượt quá tốc độ thông thường, vì nếu vượt quá tốc động thường nhật thì Phòng rơi sẽ tác động. như vậy phải chờ đến khi có điện thì mới tiếp tục hoạt động được).
Các dịch vụ kiểm định an toàn:
+ kiểm định xe nâng
+ kiểm định nồi hơi
+ kiểm định bình nén khí
+ kiểm định cầu trục
+ kiểm định Thang máy
+ kiểm định hệ thống lạnh
+ kiểm định áp kế
+ rà nối đất chống sét
+ kiểm định vận thăng
+ kiểm định thang cuốn
+ kiểm định van an toàn
Các khóa học đào tạo huấn luyện an toàn:
+ huấn luyện an toàn cầu trục
+ huấn luyện an toàn xe nâng
+ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
+ huấn luyện an toàn điện
+ huấn luyện an toàn nén khí
+ huấn luyện an toàn nồi hơi
Ngoài ra, công ty sẽ cấp chứng chỉ nghề cho các học viên sau khi chấm dứt khóa học của mình
:: tin cẩn KHÁC
• An toàn cần lao đối với thiết bị điện của máy nâng hạ
• An toàn cần lao khi dùng máy nén khí, bình chứa khí nén
• che đậy an toàn cho thiết bị sản xuất
• An toàn khi dùng pa lăng điện
• Kết cấu thép của vận thăng
Quy trình vận hành vận thăng
2. Trình tự thao tác trước khi vận hành
– Bật công tắc nối giữa hộp điện trong lồng nâng và hộp điện trong hàng rào bảo vệ (nếu có), thẩm tra đèn chỉ thị nguồn điện trên tấm mặt hộp thao tác đã hoạt động chưa.
– Bật công tắc khởi động trong cabin, rà đèn chỉ thị khởi động đã hoạt động chưa, sau khi bít tất đã sẵn sàng mới bắt đầu hoạt động máy.
– Đóng tất thảy các cửa hàng rào, cửa lồng nâng.
3. Quy trình thao tác vận hành
– viên chức điều khiển vận thăng phải được đào tạo chuyên nghiệp, am tường các tính năng của các linh kiện, bộ phận. Kỹ thuật thao tác phải qua rà soát đạt yêu cầu mới có thể thao tác độc lập.
– Khi gặp một trong những tình trạng dưới đây không được sử dụng vận thăng:
+ Thời tiết quá xấu, mưa bão, sương móc, tuyết rơi, cáp điện và đường dẫn đóng băng, tốc độ gió vượt quá 13 m/s.
+ Vận thăng gặp sự cố về máy móc và điện
+ Khi thi công ban đêm ánh sáng không đủ, tín hiệu không rõ ràng.
+ Sau khi nhận ca, cần đọc nhật ký làm việc của ca trước, nếu có vấn đề cần kịp thời giải quyết.
+ Cần kiểm tra không gian làm việc của lồng nâng xem có vật gì ngăn cản không, để kịp thời loại bỏ.
+ Trọng tải phải phân bố đều, ngăn cấm nâng quá tải.
+ Sau khi hết ca vận thăng phải được đặt vào trạm dừng trên mặt đất.
+ Làm tốt nhật ký giao ban, đồng thời ít tỉ mỉ các sự cố hoặc các vấn đề máy móc gặp phải cho những người có nghĩa vụ.
+ Trước khi cho vận hành vận thăng cần đảm bảo vững chắc là ắt các cửa hàng rào bảo vệ, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín và kiên cố.
* Lưu ý: Vì sự an toàn tính mệnh của người dùng cũng như vì sự an toàn và tuổi thọ của máy: Tuyệt đối không được tháo các công tắc hành trình hoặc làm việc gì làm ảnh hưởng tới các công tắc hành trình ở cửa của hàng rào bảo vệ, lồng nâng .
1. soát ngày:
- kiểm tra bằng giác quan hệ thống cáp điện, phải bảo đảm không bị mài mòn, không bị đứt hoặc hở điện.
- rà bằng cảm quan tình trạng xiết chặt của vớ hệ thống bu lông nối đốt, giằng ... bảo đảm vẫn còn đáng tin tức.
- rà bằng cảm quan hệ thống đốt nối, hệ thống con lăn, bánh tỳ, bánh răng phải đảm bảo tốt.
- soát hệ thống hành trình an toàn của cửa hàng rào, cửa lồng phải hoạt động tốt.
- soát hệ thống cữ hành trình lên và xuống và trung gian phải bảo đảm tin cẩn.
- soát hệ thống nút bấm điều khiển, nút bấm chuông, nút bấm dừng khẩn, đèn báo pha phải bảo đảm vận làm việc tốt.
- rà soát xung quanh không gian lồng nâng chạy phải bảo đảm không có trở lực vật cản chở.
2. rà soát tháng.
- soát chế độ bôi trơn của các hệ thống con lăn, bánh tỳ, bánh răng, thanh răng. Tình hình dầu mỡ của cơ cấu truyền động, nếu thấm, dò dầu hoặc dầu không đủ phải kịp thời bổ sung.
- kiểm tra động cơ, hộp số cần không phát nhiệt và tiếng động thất thường.
- thẩm tra hệ thống dây cáp dẫn đối trọng, soát xem có bị xơ, xước. Nếu thấy có hiện tượng xơ, xước thì phải thay thế ngay.
3. soát quý:
- kiểm tra tình hình vận hành các ổ bi của con lăn, bánh tỳ tiến hành điều chỉnh hoặc thay thế khi cần thiết.
- thẩm tra tình hình mài mòn của các con lăn dẫn động. Điều chỉnh khe hở theo quy định.
- kiểm tra độ mài mòn của má phanh động và tĩnh. Điều chỉnh khe hở quy định 0.3 mm.
- rà soát bộ phòng rơi bằng cách tiến hành thí nghiệm rơi. Phải bảo đảm an toàn và đáng tin tức.
- soát điện trở cách điện của động cơ, điện trở tiếp địa của thiết bị và vỏ ngoài kim loại, kết cấu thép cần phù hợp với đề nghị quy định.
4. rà soát năm:
- kiểm tra cáp điện, nếu có hiện tượng rách mòn, lão hoá cần ngay thức thì thay thế.
- rà soát đệm cao su của bộ nối trục giữa động cơ và hộp số, nếu thấy hiện tượng rách, vỡ, lão hoá cần tức tốc thay thế.
- rà tất thảy các chi tiết kết cấu có khả năng bị ăn mòn, chi tiết có khả năng bị mài mòn nếu vượt quá quy định cần phải tiến hành thay thế.
5. Duy tu bảo dưỡng.
- Duy tu bảo dưỡng vận thăng lồng chủ yếu chia làm hai bộ phận lớn là: Hệ thống điện và hệ thống cơ khí.
- Về hệ thống điện cần rà ắt hệ thống tủ điện chính, tủ điện hàng rào, hệ thống tủ điện nguồn phải đảm bảo hoạt động tốt và đáng tin cậy. Nếu có sai xót cần phải sửa sang hoặc thay thế.
- Về hệ thống cơ khí phải kiểm tra vơ hệ thống con lăn, bánh tỳ, bánh răng, hệ thống lồng nâng, đốt nối, hệ thống giằng ... phải bảo đảm hoạt động tốt và đáng tin tưởng.#. Nếu có sai xót cần phải tôn tạo hoặc thay thế.
III. CÁC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP
- Sau khi đóng cửa hàng rào nhưng trong Lồng nâng vẫn chưa có điện ( cần rà soát công tắc hành trình cửa hàng rào, điện nguồn cấp tới tủ điện hàng rào và dây nguồn cấp tới tủ điện chính )
- Sau khi đã đóng Aptormat của tủ điện hàng rào mà chuông kêu liên tiếp, máy không hoạt động được ( rà soát PMR(bảo vệ pha) nếu đèn lấp láy Xanh đỏ thì lên rà các pha có bị lệch hoặc mất pha không và nguồn cấp tới tủ điện hàng rào. PMR đèn phải hiển thị màu xanh như vậy là được).
- Sau khi trong tủ điện chính đã báo có điện mà bấm khởi động nhưng máy vẫn không hoạt động.( rà soát tuốt luốt các công tắc hành trình cửa ra vào, nút bấm khởi động và cầu chì ).
- Khi bấm phát động nhưng bị nhảy Aptormat ( bên cạnh PMR). ( Dùng đồng hồ Ampe rà điôt ).
- Khi máy đang chạy xuống thì bỗng dung bị đứng khựng lại.( Phòng rơi bị tác động, tuyệt đối không được nối bấm máy xuống. bấm máy chạy lên khoảng 30-50cm rồi mới tiếp kiến bấm xuống để thẩm tra và chỉnh lại phòng rơi).
- Khi máy đang hoạt động nhưng bị mất điện.( chèo lên nóc lồng nâng lấy khóa 17 xiết bulong tay kéo thắng motor của 2 động cơ. Và nhẹ nhàng kéo tay kéo thắng của motor còn lại sao cho lồng nâng xuống từ từ ngang hoặc thấp hơn với tốc độ hoạt động bình thường của động cơ. Tuyệt đối không để tốc độ vượt quá tốc độ thường ngày, vì nếu vượt quá tốc động thông thường thì Phòng rơi sẽ tác động. như vậy phải chờ đến khi có điện thì mới tiếp chuyện hoạt động được).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét