Sau khi dừng kế hoạch phá dỡ Cầu Đúc, UBND TP Tân An (Long An) thuê công ty để kiểm định chất lượng cây cầu 100 tuổi này, từ đó sẽ có phương án tiếp theo.
Ngày 5/11, ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch UBND TP Tân An cho biết, đã thuê Công ty cổ phần thương mại tư vấn thiết kế Toàn Cầu (quận 9, TP HCM) với chi phí hơn 200 triệu đồng để kiểm định cầu Đúc 100 tuổi.
Sau khi đơn vị có kết luận, UBND TP Tân An sẽ công khai thông tin và có phương án đối với cây cầu này.
Ông Hùng cũng khẳng định, UBND TP Tân An chỉ là đơn vị được tỉnh chỉ định để làm chủ đầu tư xây lại cây cầu mới. Cầu Đúc mới là công trình sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ.
Công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Long An là đơn vị được chính UBND tỉnh Long An giao khảo sát, kiểm định cầu Đúc và đề ra phương án xây dựng lại cầu mới ngay từ đầu.
Ông Hoàng Minh Hạnh - Giám đốc công ty cho biết, sau khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ khảo sát, thiết kế xây dựng Cầu Đúc mới, đơn vị đã lập ra 3 phương án. UBND TP Tân An ra quyết định phê duyệt bản vẽ thiết kế vào tháng 6/2015.
Trước đó, ngày 25/10, người dân TP Tân An (Long An) bất ngờ khi thấy đơn vị thi công tiến hành rào chắn 2 đầu Cầu Đúc, xe cẩu tiến vào bắt đầu đập bỏ.
Nhiều người dân sau đó đã gửi thư cho lãnh đạo TP Tân An bày tỏ sự tiếc nuối vì Cầu Đúc là một trong những công trình trên trăm tuổi, được xây dựng từ thời Pháp hiếm hoi còn lại, với thiết kế cầu đặc trưng của kiến trúc Pháp cuối thế kỷ XIX.
Trao đổi về nguyên nhân việc đập cầu đúc, ông Nguyễn Thanh Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, từ năm 2000, đơn vị xây dựng cầu từ thời Pháp đã gửi văn bản thông báo cây cầu này đã hết hạn sử dụng; đã xuống cấp, dầm yếu, sắt thép bị rỉ nặng, nhiều chỗ bị mục, nếu kéo dài thêm thời gian sử dụng sẽ rất nguy hiểm.
Ngày 24/10/2014, sau khi hoàn tất hồ sơ và công bố kết quả kiểm định cầu Đúc thì Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cầu Đúc mới với quy mô 2 làn xe, dài 94 m, tổng kinh phí gần 62 tỷ đồng. Dự án đã được dự kiến khởi công vào giữa năm 2015 và hoàn thành cuối năm 2017.
Dự án đã từng được dự kiến khởi công xây dựng vào giữa năm 2015 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.
Theo giới kinh doanh, hiện tượng vàng giả trà trộn vào thị trường không mới. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn tự trang bị cho loại máy kiểm định vàng giả
Ngày 16/11, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Kim Đức Thụ, Giám đốc Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường 1 (Tổng cục Đo lường chất lượng) cho rằng: “Việc kiểm định vàng rất khó. Hiện, máy kiểm định tại trung tâm chỉ xác định được thành phần vàng bề mặt còn lõi là cái gì thì chịu”.
Ông Trịnh Quang Hiệp, Phụ trách công nghệ, trang sức của Công ty TNHH Vàng Bạc Bảo Tín Minh Châu thì cho biết để đảm bảo chất lượng, mỗi thương hiệu vàng phải tự trang bị máy móc thiết bị hiện đại kiểm tra.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh Vàng Việt Nam lại lưu ý, hiện chỉ có Ngân hàng Nhà nước cùng Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam thành lập ra Công ty Kiểm định vàng bạc đá quý Việt Nam.
Nhưng công ty này đang quá trình hoàn chỉnh máy móc thiết bị để hoạt động trong khi các đơn vị kiểm định của Trung tâm kiểm định 1 (Tổng cục Đo lường chất lượng) chuyên kiểm định vàng thì lại rất ít hoạt động.
Theo ông Trúc, việc làm giả vàng chủ yếu rơi vào vàng trang sức như: nhẫn tròn trơn còn vàng miếng làm giả khó hơn. “Phương thức làm vàng giả vừa phát hiện vừa qua rất tinh vi và khó phát hiện bởi vonfram được nghiền dưới dạng bột rất mịn và được trộn vào khi vàng nóng chảy.
Sau đó, lớp bọc bên ngoài là vàng nguyên chất. Vonfram hiện nay có giá rẻ hơn vàng tới vài chục lần nên việc trộn mang lại lợi nhuận cao - nếu so với giá vàng nguyên chất”, ông Trúc nói. Ông Trúc cho biết thêm, hiện tỷ trọng vàng và vonfram tương đương nhau nên rất khó phân biệt thật giả.
Để làm cơ sở cho việc nghiệm thu và xử lý các vấn đề chất lượng kỹ thuật với nhà thầu, TP HCM sẽ thuê tư vấn độc lập kiểm định khả năng chịu lực, tuổi thọ và độ bền kết cấu hầm dìm Thủ Thiêm.
UBND TP HCM vừa chấp thuận kiến nghị này của Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Giao thông đô thị Thành phố. Việc kiểm định chất lượng kỹ thuật đường hầm Thủ Thiêm thuộc dự án xây dựng Đại lộ Đông - Tây cần nhanh chóng thực hiện để làm cơ sở cho việc nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và xử lý các vấn đề chất lượng, kỹ thuật với nhà thầu.
Lãnh đạo thành phố cũng giao Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố phối hợp các sở ngành làm việc với nhà thầu Obayashi, tư vấn giám sát Oriental Consultant Ltd.Co về việc thuê đơn vị tư vấn độc lập để kiểm định chất lượng đường hầm và yêu cầu các bên ký cam kết tuân thủ theo kết luận của tư vấn độc lập. Căn cứ trên kết luận này, bên có lỗi sẽ chịu trách nhiệm thanh toán chi phí thuê tư vấn độc lập.
Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Giao thông đô thị Thành phố cũng được giao tham mưu, báo cáo kế hoạch cụ thể để UBND thành phố xem xét, quyết định việc tổ chức đoàn khảo sát học tập kinh nghiệm xử lý tình trạng thấm và quản lý, duy tu bảo dưỡng đường hầm tại Australia.
Hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam và là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á; dài 1,49 km; rộng 33 m; cao 9 m với 6 làn xe cho cả ôtô và xe máy; 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/h.
Hầm được khánh thành cùng với toàn tuyến đại lộ Đông Tây ngày 20/11/2011. Tuy nhiên, đến nay công trình vẫn chưa được Hội đồng nghiệm thu nhà nước nghiệm thu.
Link hay
Kiểm định Tời nâng
Thông tư 73
Thông tư 73/2014/TT-BTC
Huấn Luyện An Toàn cán bộ chuyên trách về an toàn
Huấn Luyện An Toàn Chung Cho Công Nhân Nhóm 4
Kiểm định Băng tải
Huấn Luyện An Toàn Trên Cao
Huấn Luyện An Toàn Hàn
Huấn Luyện An Toàn Cho Người Quản Lý
Kiểm định cần trục
Kiểm tra Đo điện trở tiếp địa
Kiểm định cổng trục
Huấn Luyện An Toàn Chung Cho Công Nhân
Kiểm định hệ thống điện
Kiểm Định Van An Toàn
Kiểm định hệ thống lạnh
Huấn Luyện An Toàn Vận Hành
Kiểm Định Máy Xây Dựng
Kiểm định máy đào
Kiểm định hệ thống chống sét
Kiểm Định Thiết Bị Nâng
Kiểm Định Thiết Bị Áp Lực
Kiểm Tra Đo Điện Trở Thiết Bị
Kiểm định thang máy
Kiểm định xe nâng
Kiểm định thang nâng
Huấn luyện an toàn vận hành
kiểm định
kiểm định an toàn
kiểm định thiết bị
công ty kiểm định
công ty kiểm định an toàn
kiểm định bình khí nén
kiểm định thành phố
kiểm định thiết bị nghiêm ngặt
kiểm định an toàn thiết bị
bảng giá kiểm định
trung tâm kiểm định an toàn
đo kiểm tra hệ thống chống sét
huấn luyện
công ty huấn luyện an toàn
công ty huấn luyện
huấn luyện lao động
Huấn luyện an toàn
tập huấn an toàn trong lao động
Huấn luyện an toàn chung
Huấn luyện an toàn hoá chất
Huấn luyện an toàn vận hành
Huấn luyện an toàn nhóm
Lớp huấn luyện an toàn lao động
trung tâm huấn luyện lao động
Lớp huấn luyện an toàn
Liên hệ báo giá: 0909 476 388 gặp Tiên kiểm định an toàn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét