Kiểm Định An Toàn Các Thiết Bị gồm:
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
- Kiểm Định Hệ Thống Lạnh
- Kiểm Định Cần Trục
- Kiểm Định Cầu Trục: Cầu Trục lăn, cầu trục treo.
- Kiểm Định Cổng Trục: Cổng Trục, Nửa Cổng Trục.
- Kiểm Định Pa Lăng Điện; Palăng Kéo Tay
- Kiểm Định Xe Nâng Hàng
- Kiểm Định Xe Nâng Người
- Kiểm Định Thang Máy Các Loại.
- Kiểm Định Thang Cuốn; Băng Tải Chở Người.
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Đo, Kiểm Tra Điện Trở Hệ Thống Điện
Cẩu tháp
Cần cẩu tháp là một hình thức hiện đại của sự cân bằng cần cẩu đó bao gồm các phần cơ bản giống nhau. Cố định mặt đất trên một tấm sàn bê tông (và đôi khi kèm theo để các bên của cấu trúc cũng), cần cẩu tháp thường cung cấp cho các kết hợp tốt nhất của chiều cao và nâng cao năng lực và được sử dụng trong việc xây dựng các tòa nhà cao tầng. Các cơ sở sau đó được gắn vào cột buồm mang đến cho các cần cẩu chiều cao của nó. Hơn nữa cột được gắn vào đơn vị xoay (bánh và động cơ), cho phép các cần cẩu để xoay. Trên đầu trang của các đơn vị xoay có ba phần chính đó là: cần cẩu ngang dài (cánh tay làm việc), ngắn hơn phản jib, và taxi của nhà điều hành.kiểm định palang
Các cần cẩu dài ngang là một phần của cần cẩu mang tải. Các phản jib mang một đối trọng, thường là các khối bê tông, trong khi các cần cẩu đình chỉ việc tải đến và đi từ trung tâm của cần cẩu. Các nhà điều hành cần cẩu hoặc ngồi trong một chiếc taxi ở phía trên của tháp hoặc điều khiển cần cẩu của đài phát thanh điều khiển từ xa từ mặt đất. Trong trường hợp đầu tiên taxi của nhà điều hành thường nhất nằm ở phía trên của tháp gắn liền với bàn xoay, nhưng có thể được gắn trên cần cẩu, hoặc partway xuống tháp.Nâng móc được điều hành bởi các nhà điều hành cần cẩu sử dụng động cơ điện để thao tác các loại cáp dây cáp thông qua một hệ thống ròng rọc. Móc nằm trên cánh tay dài ngang để nâng tải mà cũng có chứa động cơ của nó.kiểm định palang
Để nối và mở móc tải, các nhà điều hành thường làm việc cùng với một người báo hiệu (được biết đến như là một "thuyền buồm đánh cá", "người đầu cơ" hay "người bận nhiều công việc '). Họ là thường xuyên nhất trong liên lạc vô tuyến, và luôn luôn sử dụng tín hiệu tay. Những người đầu cơ hay thuyền buồm đánh cá chỉ đạo tiến độ của thang máy cho cần cẩu, và chịu trách nhiệm cho sự an toàn của gian lận và tải.
Linh kiện
Tháp Cần cẩu được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và ngành công nghiệp khác treo và di chuyển vật liệu. Có rất nhiều loại cần cẩu tháp.Mặc dù họ là khác nhau trong các loại, các bộ phận chính là như nhau, như sau:
- Mast : tháp hỗ trợ chính của cần cẩu. Nó được làm bằng phần thép giàn được kết nối với nhau trong khi cài đặt.
- Slewing Unit : đơn vị xoay nằm phía trên cùng của cột buồm. Đây là công cụ cho phép các cần cẩu để xoay.
- Cabin hoạt động : cabin hoạt động nằm ngay trên đơn vị xoay. Nó chứa các điều khiển hoạt động.
- Jib : các cần cẩu, hoặc cánh tay điều hành, mở rộng theo chiều ngang từ cần cẩu. A "luffing" cần cẩu có thể di chuyển lên xuống; một cần cẩu cố định có một chiếc xe đẩy lăn chạy dọc theo phía dưới để di chuyển hàng hóa theo chiều ngang.
- Hook : móc (hoặc móc) được sử dụng để kết nối các tài liệu để cần cẩu. Nó bị treo ở phần cuối của cáp thép dày chạy dọc theo cần cẩu cho động cơ.kiểm định palang
- Trọng lượng : đối trọng bê tông lớn được gắn phía đằng sau của cột buồm, để bù đắp cho trọng lượng của hàng hóa được dỡ bỏ.
Một cần cẩu tháp thường được lắp ráp bằng một kính thiên văn cần cẩu (di động) cần cẩu tầm cao hơn (cũng thấy "cần cẩu tự lắp ráp" dưới đây) và trong trường hợp cần cẩu tháp đã tăng lên trong khi xây dựng tòa nhà chọc trời rất cao, một cần cẩu nhỏ (hoặc Derrick ) thường sẽ được nâng lên mái nhà của tòa tháp hoàn thành tháo dỡ cẩu tháp sau đó, có thể là khó khăn hơn so với việc cài đặt.
Tự lắp ráp cần cẩu
Nói chung là một loại cần cẩu tháp, những cần cẩu, còn được gọi là tự lắp ráp, jack-up, hoặc "kangaroo" cần cẩu, nhấc mình khỏi mặt đất hoặc nhấc một phần trên, lồng sử dụng jack cắm, cho phép các phần tiếp theo của tháp được chèn vào mặt đất hoặc dỡ bỏ vào vị trí bằng cần cẩu dựng lên một phần của chính nó. Họ do đó có thể được lắp ráp mà không cần trợ giúp bên ngoài, và có thể phát triển cùng với việc xây dựng hoặc cấu trúc họ đang dựng lên.
Đối với một video của một cần cẩu nhận được cao hơn, xem ở đây:
Đối với một hình ảnh động của một cần cẩu như vậy trong sử dụng xem video này:(Ở đây, cần cẩu được sử dụng để xây dựng một giàn giáo mà lần lượt có chứa một giàn để nâng phần của một ngọn tháp cầu.)
Kính thiên văn cần cẩu
Một cần cẩu kính thiên văn có một sự bùng nổ đó bao gồm một số ống trang bị một bên khác. Một thủy lực cơ chế trợ khác hoặc mở rộng hoặc thu lại các ống để tăng hoặc giảm tổng chiều dài của sự bùng nổ. Những loại bùng nổ thường được sử dụng cho các dự án xây dựng ngắn hạn, công việc cứu hộ, nâng thuyền trong và ngoài nước, vv chặt tương đối của sự bùng nổ về kính thiên văn làm cho chúng thích nghi cho nhiều ứng dụng di động.
Mặc dù không phải tất cả cần cẩu kính thiên văn là cần cẩu di động, nhiều trong số đó là gắn trên xe tải.
Một cần cẩu tháp kính thiên văn có một cột buồm kính thiên văn và thường là một cấu trúc thượng tầng (cần cẩu) trên đầu trang để nó có chức năng như một cần cẩu tháp. Một số cần cẩu tháp kính thiên văn cũng có một cần cẩu kính thiên văn.
Hammerhead cẩu
Các "búa", hoặc khổng lồ cantilever , cần cẩu là một cố định cần cẩu cẩu bao gồm một tòa tháp thép chuẩn bị tinh thần mà xoay một lớn, ngang, đôi hẫng ; phần phía trước của cantilever này kiểm định palang
kiểm định cần trụchoặc cần cẩu mang xe đẩy nâng hạ, các cần cẩu được kéo dài về phía sau để tạo thành một hỗ trợ cho các máy móc và trọng lượng đối trọng. Ngoài các chuyển động nâng và quay vòng, có được cung cấp một cái gọi là "kệ" chuyển động, theo đó nâng xe đẩy, với tải bị đình chỉ, có thể được chuyển vào và ra dọc theo cần cẩu mà không thay đổi mức độ của tải. Chuyển động ngang như của tải là một tính năng nổi bật của các thiết kế cần cẩu sau đó. Những cần cẩu thường được xây dựng với kích thước lớn và có thể nặng tới 350 tấn.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Thiết kế của hammerkran phát triển đầu tiên ở Đức xung quanh lần lượt của thế kỷ 19 và đã được thông qua và phát triển để sử dụng trongBritish nhà máy đóng tàu để hỗ trợ các chương trình xây dựng tàu chiến từ năm 1904 đến năm 1914. Khả năng của cần cẩu búa để nâng trọng lượng nặng là hữu ích cho việc cài đặt phần lớn các tàu chiến như tấm áo giáp và súng thùng. Cần cẩu côngxon khổng lồ cũng đã được lắp đặt tại xưởng đóng tàu hải quân ở Nhật Bản và ở Mỹ . Chính phủ Anh cũng được cài đặt một cần cẩu khổng lồ đúc hẫng tại Singapore căn cứ hải quân (1938) và sau đó là một bản sao của các cần cẩu được lắp đặt tại Garden Island Naval Dockyard ở Sydney (1951). Những cần cẩu hỗ trợ sửa chữa cho các hạm đội chiến đấu hoạt động xa từ Vương quốc Anh .
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
Trong Đế chế Anh, các công ty kỹ thuật Sir William Arrol & Co Ltd là nhà sản xuất chính của cần cẩu côngxon khổng lồ; Công ty xây dựng tổng cộng mười bốn. Trong số sáu mươi được xây dựng trên thế giới, số còn lại; bảy tại Anh và Scotland trong khoảng mười lăm trên toàn thế giới.
Các Titan Clydebank là một trong 4 cần cẩu Scotland trên Clydebank và bảo tồn như một điểm thu hút khách du lịch.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Cấp Luffing cẩu
Thông thường, một cần cẩu với một cần cẩu có bản lề sẽ có xu hướng có móc của nó cũng di chuyển lên xuống như di chuyển cần cẩu (hoặcluffs ). Một cần cẩu mức Luffing là một cần cẩu của thiết kế phổ biến này, nhưng với một cơ chế thêm để giữ cho mức móc khi luffing.
Cổng trục
Để biết thêm chi tiết về chủ đề này, thấy cần cẩu container .
Một cần cẩu giàn có một cần trục trong một nhà máy cố định hoặc trên một xe đẩy chạy ngang dọc theo đường ray, thường được trang bị trên một chùm tia đơn (mono-dầm) hoặc hai dầm (twin-dầm). Khung cẩu được hỗ trợ trên một hệ thống giàn với dầm cân bằng và bánh xe chạy trên đường sắt giàn, thường là vuông góc với hướng xe đẩy du lịch.Những cần cẩu đến trong tất cả các kích cỡ, và một số có thể chuyển tải rất nặng nề, đặc biệt là những ví dụ rất lớn được sử dụng trong nhà máy đóng tàu hoặc công nghiệp. Một phiên bản đặc biệt là cần cẩu container (hoặc "Portainer" cần cẩu, được đặt tên bởi nhà sản xuất đầu tiên), được thiết kế để bốc dỡ container tàu truyền qua tại cảng.
Hầu hết các cần cẩu container thuộc loại này.
Deck crane
Nằm trên tàu, thuyền, chúng được sử dụng cho các hoạt động vận chuyển hàng hóa, thuyền dỡ và thu hồi mà không có cơ sở bờ dỡ có sẵn.Nhất là động cơ diesel thủy lực hoặc điện-thủy lực.
Cần trục xoay
Một cần cẩu cần cẩu là một loại cần cẩu, nơi một thành viên ngang ( cần cẩu hoặc bùng nổ ), hỗ trợ một Palăng di chuyển, được cố định vào một bức tường hoặc một trụ cột sàn gắn kết. Cần cẩu tay đòn được sử dụng trong các cơ sở công nghiệp và trên các phương tiện quân sự.Các cần cẩu có thể xoay qua một vòng cung, để cung cấp cho phong trào bên bổ sung, hoặc được cố định. Cần cẩu tương tự, thường được gọi đơn giản như cần trục, được trang bị trên tầng cao nhất của tòa nhà kho để cho phép hàng hóa được dỡ bỏ tất cả các tầng.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Bulk xử lý cần cẩu
Cần cẩu lớn xử lý được thiết kế ngay từ đầu để mang lấy vỏ hoặc xô, hơn là sử dụng một cái móc và một sling. Chúng được sử dụng cho hàng hóa số lượng lớn, chẳng hạn như than, khoáng sản, kim loại phế liệu, vv
kiểm định bình khí nén |
Kiểm Định Nồi Hơi, Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực, Kiểm Định Hệ Thống Lạnh, Kiểm Định Cần Trục , Kiểm Định Cầu Trục: Cầu Trục lăn, cầu trục treo.
- Kiểm Định Cổng Trục: Cổng Trục, Nửa Cổng Trục.
- Kiểm Định Pa Lăng Điện; Palăng Kéo Tay
- Kiểm Định Xe Nâng Hàng
- Kiểm Định Xe Nâng Người
- Kiểm Định Thang Máy Các Loại.
- Kiểm Định Thang Cuốn; Băng Tải Chở Người.
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Đo, Kiểm Tra Điện Trở Hệ Thống Điện
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét