Vật liệu xây dựng
Nhiều bình áp lực được làm bằng thép. Để sản xuất một tàu áp lực hình trụ hoặc hình cầu, cán và có thể phần giả mạo sẽ phải được hàn lại với nhau. Một số tính chất cơ học của thép, đạt được bằng cách cán, rèn, có thể bị ảnh hưởng bởi hàn, trừ khi biện pháp phòng ngừa đặc biệt được thực hiện. Ngoài đủ độ bền cơ học, tiêu chuẩn hiện hành ra lệnh sử dụng thép có độ bền va đập cao, đặc biệt là đối với các tàu sử dụng ở nhiệt độ thấp. Trong các ứng dụng thép carbon sẽ bị ăn mòn, vật liệu chống ăn mòn đặc biệt cũng nên được sử dụng.
Một số bình áp lực được làm bằng vật liệu composite , như vết thương sợi tổng hợp bằng cách sử dụng sợi carbon được tổ chức tại chỗ với một polymer. Do cường độ chịu kéo rất cao của sợi carbon các tàu có thể rất nhẹ, nhưng là khó khăn hơn nhiều để sản xuất. Các vật liệu composite có thể được quấn quanh một lớp lót kim loại, tạo thành một áp lực mạch overwrapped hợp .
Vật liệu rất phổ biến khác bao gồm polyme như PET trong các thùng chứa đồ uống có ga và đồng trong hệ thống ống nước.
Bồn áp lực có thể được lót bằng kim loại khác nhau, gốm sứ, hoặc các polyme để ngăn chặn rò rỉ và bảo vệ cấu trúc của tàu từ môi trường kín.Lót này cũng có thể thực hiện một phần quan trọng của áp tải.
Tàu thuyền áp cũng có thể được xây dựng từ bê tông (PCV) hoặc các vật liệu khác mà còn yếu kém trong căng thẳng. Cáp, quấn quanh tàu hoặc trong tường hoặc tàu riêng của mình, cung cấp sự căng thẳng cần thiết để chống lại áp lực nội bộ. Một "thép LeakProof màng mỏng" dòng bức tường bên trong của khoang. Tàu này có thể được lắp ráp từ các mảnh mô-đun và do đó, có "không có giới hạn kích thước vốn có". Ngoài ra còn có một trật tự cao của sự dư thừa nhờ vào số lượng lớn các loại cáp cá nhân chống lại áp lực nội bộ.
Tính năng an toàn
Bị rò rỉ trước khi nổ
Bị rò rỉ trước khi bùng nổ mô tả một nồi áp suất thiết kế như vậy mà một vết nứt trong tàu sẽ phát triển thông qua các bức tường, cho phép chất lỏng chứa để thoát khỏi và giảm áp lực, trước khi phát triển quá lớn để gây ra gãy xương ở áp suất vận hành.
Nhiều tiêu chuẩn tàu áp lực, bao gồm cả tiêu chuẩn ASME lò hơi và áp suất Tàu Mã và các tiêu chuẩn áp lực tàu kim loại AIAA, hoặc là yêu cầu thiết kế tàu áp lực để được rò rỉ trước khi nổ, hoặc yêu cầu bình áp lực để đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với sự mệt mỏi và gãy xương nếu họ không được hiển thị được rò rỉ trước khi vỡ.
Van an toàn
Khi tàu áp lực được thiết kế để áp lực, có thường là một van an toàn hay van xả để đảm bảo rằng áp lực này không vượt quá hoạt động.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét