Kiểm Định An Toàn Các Thiết Bị gồm:
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
- Kiểm Định Hệ Thống Lạnh
- Kiểm Định Cần Trục
- Kiểm Định Cầu Trục: Cầu Trục lăn, cầu trục treo.
- Kiểm Định Cổng Trục: Cổng Trục, Nửa Cổng Trục.
- Kiểm Định Pa Lăng Điện; Palăng Kéo Tay
- Kiểm Định Xe Nâng Hàng
- Kiểm Định Xe Nâng Người
- Kiểm Định Thang Máy Các Loại.
- Kiểm Định Thang Cuốn; Băng Tải Chở Người.
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Đo, Kiểm Tra Điện Trở Hệ Thống Điện
Một cần cẩu là một loại máy, thường được trang bị với một Palăng , dây cáp hoặc dây chuyền , và ròng rọc , có thể được sử dụng cả hai để nâng và vật liệu thấp hơn và di chuyển chúng theo chiều ngang. Nó chủ yếu được sử dụng để nâng vật nặng và vận chuyển chúng đến những nơi khác. Nó sử dụng một hoặc nhiều máy móc đơn giản để tạo ra lợi thế cơ khí và do đó di chuyển tải trọng vượt quá khả năng bình thường của một con người. Cần cẩu được thường được sử dụng trong giao thông vận tải công nghiệp cho xếp dỡ hàng hóa, trong xây dựng ngành công nghiệp cho sự chuyển động của vật liệu và trong ngành công nghiệp sản xuất cho lắp ráp các thiết bị nặng .
Các cần cẩu xây dựng lần đầu tiên được phát minh bởi người Hy Lạp cổ đại và được hỗ trợ bởi những người đàn ông hay con thú của gánh nặng, chẳng hạn như lừa. Những cần cẩu được sử dụng cho việc xây dựng các tòa nhà cao tầng. Cần cẩu lớn hơn sau này đã được phát triển, sử dụng việc sử dụng của con người treadwheels , cho phép nâng trọng lượng nặng hơn. Trong cao Trung Cổ , cần cẩu cảng đã được giới thiệu để bốc dỡ tàu và hỗ trợ xây dựng của họ - một số được xây dựng vào tháp đá cho thêm sức mạnh và sự ổn định. Các cần cẩu đầu tiên được xây dựng từ gỗ, nhưng gang và thép đã qua với sự xuất hiện của cách mạng công nghiệp .
Trong nhiều thế kỷ, sức mạnh được cung cấp bởi các nỗ lực thể chất của người đàn ông hoặc động vật, mặc dù cần trục trong watermillsvà cối xay gió có thể được điều khiển bởi sức mạnh thiên nhiên khai thác được. Đầu tiên điện 'cơ khí' được cung cấp bởi động cơ hơi nước , sớm nhất cẩu hơi nước được giới thiệu trong thế kỷ 18 hoặc 19, với nhiều còn sử dụng tốt vào cuối thế kỷ 20. Cần cẩu hiện đại thường sử dụng động cơ đốt trong hoặc động cơ điện và thủy lực hệ thống để cung cấp một khả năng nâng cao hơn nhiều so với bản trước đó, mặc dù cần cẩu nhãn hiệu vẫn được sử dụng nơi cung cấp điện sẽ là không kinh tế.
Cần cẩu tồn tại trong một loạt rất lớn của các hình thức - mỗi thiết kế để sử dụng cụ thể. Đôi khi kích thước dao động từ cần cẩu cần cẩu nhỏ nhất, được sử dụng trong các cuộc hội thảo, các cần cẩu tháp cao nhất, được sử dụng để xây dựng nhà cao tầng. Mini-cần cẩu cũng được sử dụng để xây dựng nhà cao tầng, để tạo điều kiện xây dựng bằng cách tiếp cận không gian chật hẹp. Cuối cùng, chúng ta có thể tìm thấy cần cẩu nổi lớn hơn, thường được sử dụng để xây dựng các giàn khoan dầu và cứu hộ tàu bị đắm.
Một số máy nâng không phù hợp với đúng định nghĩa trên của một cần cẩu, nhưng thường được biết đến như cần cẩu, như cần cẩu xe nâng và cần cẩu loader.
Hy Lạp cổ đại
Các cần cẩu để nâng vật nặng đã được phát minh bởi người Hy Lạp cổ đại trong BC vào cuối thế kỷ thứ 6Các bằng chứng khảo cổ cho thấy rằng không muộn hơn c.515 BC cắt đặc biệt cho cả hai kẹp nâng và lewis bàn bắt đầu xuất hiện trên các khối đá ngôi đền Hy Lạp. Kể từ những lỗ chỉ ở việc sử dụng một thiết bị nâng hạ, và kể từ khi chúng được tìm thấy hoặc trên trung tâm của trọng lực của khối, hoặc theo cặp cách đều từ một điểm trên trung tâm của trọng lực, họ được coi nhà khảo cổ học tích cực bằng chứng cần thiết cho sự tồn tại của cần cẩu.
Sự ra đời của tời và ròng rọc tời sớm dẫn đến một sự thay thế phổ biến của các đường dốc như là phương tiện chính của chuyển động thẳng đứng. Đối với hai trăm năm tiếp theo, các trang web xây dựng Hy Lạp đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh trong các trọng xử lý, như các kỹ thuật mới nâng được thực hiện sử dụng một số đá nhỏ hơn thực tế hơn của ít những người lớn hơn. Trái ngược với thời kỳ cổ xưavới xu hướng của nó để ngày càng tăng kích thước khối, ngôi đền Hy Lạp của thời đại cổ điển như Parthenon luôn đặc trưng khối đá nặng ít hơn 15-20 tấn. Ngoài ra, việc thực hành dựng cột đá nguyên khối lớn đã được thực tế bỏ rơi trong lợi của việc sử dụng nhiều cột trống
Mặc dù hoàn cảnh chính xác của sự chuyển đổi từ đoạn đường tới công nghệ cần cẩu vẫn chưa rõ ràng, nó đã được lập luận rằng các điều kiện xã hội và chính trị bất ổn của Hy Lạp là phù hợp hơn với việc làm nhỏ, đội thi công chuyên nghiệp hơn của các cơ quan lớn của lao động phổ thông, làm cho cần cẩu thích hợp hơn cho Hy Lạp thành bang hơn đoạn đường cần nhiều lao động vốn đã được chuẩn mực trong xã hội độc tài của Ai Cập hoặcAssyria .
kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Các bằng chứng văn học rõ ràng đầu tiên cho sự tồn tại của hệ thống ròng rọc hợp chất xuất hiện trong các vấn đề cơ khí (Mech. 18, 853a32-853b13) do Aristotle (384-322 BC), nhưng có lẽ sáng tác vào một ngày hơi sau đó. Khoảng thời gian này, kích thước khối tại ngôi đền Hy Lạp bắt đầu để phù hợp với những người tiền nhiệm cổ xưa của họ một lần nữa, cho thấy rằng các ròng rọc hợp chất phức tạp hơn phải đã tìm thấy con đường của nó đến các trang web xây dựng Hy Lạp bởi sau đó. [3]
Ancient Rome
Xem thêm: Treadwheel cần cẩu
Thời hoàng kim của cần cẩu trong thời cổ đại đến trong đế chế La Mã , khi hoạt động xây dựng tăng vọt và các tòa nhà đạt kích thước rất lớn. Người La Mã đã thông qua cần cẩu Hy Lạp và phát triển nó hơn nữa. Chúng tôi đang tương đối đầy đủ thông tin về kỹ thuật nâng của họ, nhờ vào tài khoản khá dài bởi các kỹ sư Vitruvius (De Architectura 10.2, 1-10) và Heron của Alexandria (Mechanica 3,2-5). Ngoài ra còn có hai phù điêu còn lại của La Mã cần cẩu treadwheel , với Haterii bia mộ từ AD cuối thế kỷ đầu tiên là đặc biệt chi tiết.
Các cần cẩu La Mã đơn giản, các trispastos, bao gồm một cần cẩu một dầm, một tời , một sợi dây thừng , và một khối có chứa ba ròng rọc. Có như vậy, một lợi thế cơ khí 3: 1, nó đã được tính toán rằng một người đàn ông duy nhất làm việc tời có thể tăng 150 kg (3 ròng rọc x 50 kg = 150), giả định rằng 50 kg đại diện cho nỗ lực tối đa một người đàn ông có thể gây ra trên một còn khoảng thời gian. Loại cần cẩu nặng đặc trưng năm ròng rọc (pentaspastos) hoặc, trong trường hợp của con lớn nhất, một bộ ba của năm ròng rọc (Polyspastos) và đi kèm với hai, ba hoặc bốn cột buồm, tùy thuộc vào tải trọng tối đa. Các polyspastos, khi làm việc của bốn người đàn ông ở cả hai mặt của tời, có thể dễ dàng nâng 3000 kg (3 dây ròng rọc x 5 x 4 người x 50 kg = 3.000 kg). Nếu tời đã được thay thế bằng một treadwheel, tải trọng tối đa có thể được tăng gấp đôi lên 6.000 kg tại chỉ có một nửa phi hành đoàn, kể từ khi treadwheel sở hữu một lợi thế cơ khí lớn hơn nhiều do đường kính lớn hơn của nó. Điều này có nghĩa rằng, so với việc xây dựng các kim tự tháp Ai Cập , nơi có khoảng 50 người đàn ông là cần thiết để di chuyển một hòn đá 2,5 tấn chặn lên đoạn đường nối (50 kg mỗi người), khả năng nâng của polyspastos La Mã được chứng minh là cao hơn 60 lần (3.000 kg mỗi người).kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Tuy nhiên, rất nhiều tòa nhà La Mã còn tồn tại có tính năng các khối đá nặng hơn nhiều so với xử lý bởi các polyspastos chỉ ra rằng khả năng nâng tổng thể của người La Mã đã đi xa hơn nữa của bất kỳ cẩu duy nhất. Tại đền thờ của Jupiter tại Baalbek , ví dụ, các khuôn cửakhối nặng tới 60 tấn mỗi lần, và một góc gờ khối thậm chí trên 100 tấn, tất cả trong số họ nâng lên một độ cao khoảng 19 m. TrongRome , các khối vốn của cột Trajan nặng 53,3 tấn, trong đó đã được nâng lên một độ cao khoảng 34 m
kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Người ta cho rằng các kỹ sư La Mã dỡ bỏ các trọng lượng đặc biệt bởi hai biện pháp (xem hình ảnh dưới đây để so sánh kỹ thuật Renaissance): Thứ nhất, theo đề nghị của Heron, một tháp nâng được thành lập, có bốn cột buồm đã được sắp xếp trong hình dạng của một tứ giác với song song bên, không giống như một tòa tháp bao vây , nhưng với cột ở giữa cấu trúc (Mechanica 3.5). Thứ hai, vô sốtời được đặt trên mặt đất xung quanh tháp, cho, mặc dù có một tỷ lệ đòn bẩy thấp hơn treadwheels, tời có thể được thành lập với số lượng cao hơn và điều hành bởi nhiều người đàn ông (và, hơn nữa, bởi súc vật). [7] Điều này sử dụng nhiều tời cũng được mô tả bởi Ammianus Marcellinus (17.4.15) kết hợp với việc dỡ bỏ các đài tưởng niệm Lateranense trong Circus Maximus (khoảng 357 AD). Khả năng nâng tối đa của một tời duy nhất có thể được thiết lập bằng của số lewis lỗ sắt chán vào tảng đá nguyên khối. Trong trường hợp của các khối khuôn cửa Baalbek, có cân nặng từ 55 đến 60 tấn, tám lỗ hổng còn tồn tại đề nghị một khoản trợ cấp 7,5 tấn mỗi lewis sắt, có nghĩa là mỗi tời. [8] nâng trọng lượng nặng như vậy trong một hành động cần phải phối hợp một số lượng lớn phối hợp giữa các nhóm làm việc áp dụng vũ lực để các tời.
kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Trung Cổ
Trong cao Trung Cổ , cần cẩu treadwheel được giới thiệu lại trên quy mô lớn sau khi công nghệ này đã rơi vào sử dụng tại Tây Âu với sự sụp đổ của Đế chế Tây La Mã . Các tài liệu tham khảo sớm nhất để một treadwheel (magna rota) lại xuất hiện trong lưu trữ văn học ở Pháp về năm 1225, theo sau là một mô tả chiếu sáng trong một bản thảo có lẽ cũng Pháp gốc có niên đại 1240.Trong điều hướng, việc sử dụng sớm nhất của cần cẩu cảng đang lập hồ sơ Utrecht năm 1244, Antwerp trong năm 1263, Brugge năm 1288 và Hamburg năm 1291, trong khi ở Anh treadwheel không được ghi lại trước năm 1331.
Nói chung, vận chuyển dọc có thể được thực hiện một cách an toàn hơn và không tốn kém bằng cần cẩu hơn bằng các phương pháp thông thường. Khu vực điển hình của ứng dụng là bến cảng, hầm mỏ, và, đặc biệt, xây dựng các trang web mà cần cẩu treadwheel đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các cao nhà thờ Gothic . Tuy nhiên, cả hai nguồn và lưu trữ ảnh của thời gian cho thấy máy mới được giới thiệu như treadwheels hoặc xe cút kít không thay thế hoàn toàn phương pháp cần nhiều lao động như thang , hods và handbarrows. Thay vào đó, máy móc cũ và mới tiếp tục cùng tồn tại trên các trang web xây dựng thời trung cổ và bến cảng.
Ngoài treadwheels, miêu tả thời Trung cổ cũng cho thấy cần cẩu để được hỗ trợ bằng tay bằng cách windlasses với tỏa nan hoa , tay quayvà vào thế kỷ 15 cũng bởi windlasses hình dạng giống như một bánh xe của tàu . Để mịn ra các bất thường của xung và vượt qua 'chết đốm "trong quá trình nâng bánh đà được biết đến là sử dụng càng sớm càng 1123.
kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Quá trình chính xác mà cần cẩu treadwheel được giới thiệu lại không được ghi nhận, mặc dù lợi nhuận của mình cho các trang web xây dựng đã chắc chắn để được xem trong kết nối chặt chẽ với sự gia tăng đồng thời của kiến trúc Gothic. Sự tái xuất hiện của cần cẩu treadwheel có thể là kết quả của một sự phát triển công nghệ của tời từ đó treadwheel cấu trúc và cơ khí phát triển. Ngoài ra, các treadwheel thời trung cổ có thể đại diện cho một sự tái tạo có chủ ý của đối tác La Mã rút ra từ Vitruvius ' De architectura mà đã có sẵn trong nhiều thư viện của tu viện. Tái áp của nó có thể đã được lấy cảm hứng, cũng như, bằng cách quan sát những phẩm chất lao động tiết kiệm của bánh xe nước mà treadwheels đầu chia sẻ nhiều điểm tương đồng về cấu trúc.
Cấu trúc và vị trí
Các treadwheel thời trung cổ là một bánh xe gỗ lớn quay xung quanh một trục trung tâm với một treadway đủ rộng cho hai công nhân đi bên cạnh nhau. Trong khi 'la bàn-tay' bánh xe trước đó đã căm trực tiếp hướng vào trục trung tâm, các loại vũ khí đặc trưng 'clasp-cánh tay' cao cấp hơn như sắp xếp hợp âm với vành bánh xe, đưa ra khả năng sử dụng một trục mỏng hơn và cung cấp do đó một lợi thế lớn hơn cơ khí.
Trái ngược với niềm tin phổ biến tổ chức, cần cẩu trên các trang web xây dựng thời trung cổ đã không đặt trên rất nhẹ giàn giáo được sử dụng vào thời điểm đó cũng không phải trên những bức tường mỏng của nhà thờ Gothic đó là không có khả năng hỗ trợ trọng lượng của cả hai máy cẩu và tải.
kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Thay vào đó, cần cẩu đã được đặt trong giai đoạn đầu của xây dựng trên mặt đất, thường trong tòa nhà. Khi một tầng mới được hoàn thành, và dầm cà vạt lớn của mái kết nối với các bức tường, cần cẩu đã bị tháo dỡ và lắp ráp lại các dầm mái nhà từ nơi nó được chuyển từ bay để bay trong xây dựng hầm. Như vậy, cần cẩu 'lớn' và 'lang thang' với việc xây dựng với kết quả mà ngày nay tất cả cần cẩu xây dựng còn tồn tại ở Anh được tìm thấy ở tháp nhà thờ trên mái vòm và bên dưới mái nhà, nơi họ vẫn còn sau khi xây dựng công trình để đưa vật liệu để sửa chữa trên cao.
Ít thường xuyên, illuminations thời trung cổ cũng cho thấy cần cẩu gắn trên tường bên ngoài với gian hàng của các máy bảo đảm để putlogs.
Cơ khí và hoạt động
Ngược lại với cần cẩu hiện đại, cần cẩu thời trung cổ và cần trục - giống như đối tác của họ ở Hy Lạp và La Mã chủ yếu là các khả năng của một thang máy theo chiều dọc, và không được sử dụng để di chuyển tải cho một khoảng cách đáng kể theo chiều ngang là tốt. Theo đó, việc nâng được tổ chức tại nơi làm việc theo một cách khác so với ngày nay. Trong xây dựng, ví dụ, nó được giả định rằng cần cẩu nâng các khối đá hoặc từ phía dưới trực tiếp vào vị trí, hoặc từ một nơi đối diện với trung tâm của bức tường từ nơi nó có thể cung cấp các khối cho hai đội làm việc tại mỗi đầu của bức tường. Ngoài ra, các thầy cần cẩu người thường ra lệnh cho các công nhân tại treadwheel từ bên ngoài cần cẩu đã có thể thao tác chuyển động theo chiều ngang bằng một sợi dây thừng nhỏ gắn vào tải. cần cẩu xoay cho phép một Vòng xoay cảng của tải trọng và vì thế đặc biệt thích hợp cho công việc dockside xuất hiện sớm nhất là năm 1340. Trong khi các khối đá ốp lát đã được dỡ bỏ trực tiếp bằng sling, lewis hoặc kẹp ma quỷ (Đức Teufelskralle), các đối tượng khác được đặt trước trong các thùng chứa như pallet , giỏ , hộp gỗ hoặc thùng .kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Đáng chú ý là cần cẩu thời Trung cổ hiếm khi thể bánh cóc hoặc phanh để ngăn chặn tải chạy ngược trở lại. không có tò mò này được giải thích bởi các cao lực ma sát thực hiện bởi thời trung cổ lốp-bánh xe mà thường ngăn cản bánh xe từ tăng tốc ngoài tầm kiểm soát.
Harbour sử dụng
Xem thêm: Danh sách cần cẩu bến cảng lịch sử
Theo "hiểu biết hiện tại" không rõ trong thời cổ đại, cần cẩu cảng văn phòng phẩm được coi là một phát triển mới của thời Trung Cổ. Các cần cẩu cảng điển hình là một cấu trúc pivoting trang bị treadwheels đôi. Những cần cẩu được đặt cầu cảng để bốc dỡ hàng hóa mà họ thay thế hoặc bổ sung các phương pháp nâng cũ như thấy Cưa , tời và bãi .kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Hai loại khác nhau của cần cẩu bến cảng có thể được xác định với một phân bố địa lý khác nhau: Trong khi cần cẩu mà xoay trên một trục dọc trung tâm đã thường được tìm thấy ở Coastside Flemish và Hà Lan, biển và nội địa cảng Đức thường đặc trưng cần cẩu tháp nơi tời và treadwheels là nằm trong một tòa tháp vững chắc với chỉ cánh tay cần cẩu và mái quay. Thật thú vị, cần cẩu bến cảng đã không được thông qua trong khu vực Địa Trung Hải và các cảng Ý phát triển cao nơi chính quyền tiếp tục dựa vào các phương pháp cần nhiều lao động dỡ hàng hóa bằng đường dốc ngoài thời Trung Cổ.
Không giống như cần cẩu xây dựng nơi làm việc tốc độ được xác định bằng sự tiến bộ tương đối chậm của thợ xây, bến cảng cần cẩu thường đặc trưng treadwheels gấp đôi để tăng tốc độ tải. kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
kiểm định cần trục Hai treadwheels có đường kính ước tính là 4 m hoặc lớn hơn được gắn vào mỗi bên của trục và quay lại với nhau. năng lực của họ là 2-3 tấn mà dường như tương ứng với kích thước thông thường của hàng hóa biển. Hôm nay , theo một cuộc khảo sát, mười lăm treadwheel chứa cần cẩu từ thời tiền công nghiệp vẫn còn tồn tại trên khắp Châu Âu. Một số cần cẩu cảng được lắp chuyên ngành tại cột buồm để mới tàu thuyền, chẳng hạn như trong xây dựng Gdańsk , Cologne vàBremen . Bên cạnh những cần cẩu văn phòng phẩm, cần cẩu nổi có thể được triển khai trong toàn bộ lưu vực cảng đưa vào sử dụng vào thế kỷ thứ 14.
Thời hiện đại đầu
Một tháp nâng tương tự như của người La Mã cổ đại đã được sử dụng có hiệu quả lớn bởi kiến trúc sư Renaissance Domenico Fontanatrong năm 1586 di dời 361 t nặng đài tưởng niệm Vatican ở Rome. Từ báo cáo của mình, nó trở nên rõ ràng rằng sự phối hợp của thang máy giữa hai đội kéo khác nhau đòi hỏi một số lượng đáng kể sự tập trung và kỷ luật, vì, nếu các lực lượng đã không được áp dụng đồng đều, sự căng thẳng quá mức vào những sợi dây thừng sẽ làm cho họ bị vỡ. kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Cần cẩu cũng được sử dụng trong nước trong giai đoạn này. Ống khói lò sưởi hoặc cần cẩu được sử dụng để xoay chậu và ấm đun nước trên lửa và chiều cao đã được điều chỉnh bởi một trở ngại .
Cuộc cách mạng công nghiệp
Với sự khởi đầu của cuộc cách mạng công nghiệp cần cẩu hiện đại đầu tiên được lắp đặt tại cảng bốc hàng. Năm 1838, các nhà công nghiệp và doanh nhân William Armstrong thiết kế một cần cẩu nước hỗ trợ thủy lực. Thiết kế đã sử dụng một ram trong một xi lanh khép kín, được buộc lại bởi một chất lỏng áp lực vào các xi lanh -. Một van điều chỉnh lượng tiêu thụ chất lỏng so với tải trọng trên cần cẩu
Năm 1845 một chương trình đã được thiết lập trong chuyển động để cung cấp nước tập trung từ các hồ chứa xa cho các hộ Newcastle .Armstrong đã tham gia vào chương trình này và ông đề nghị Tổng công ty Newcastle rằng áp lực nước dư thừa ở phần dưới của thành phố có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng một trong những cần cẩu thủy lực của mình cho việc nạp than vào sà lan ở Quayside .Ông tuyên bố rằng phát minh của mình sẽ làm công việc nhanh hơn và rẻ hơn so với cần cẩu thông thường. Tổng công ty đã đồng ý đề nghị của ông, và thí nghiệm đã chứng minh thành công đến nỗi ba hơn cần cẩu thủy lực đã được cài đặt trên Quayside.
Sự thành công của cần cẩu thủy lực của ông đã dẫn Armstrong thành lập Elswick làm việc tại Newcastle , để sản xuất của thiết bị thủy lựccho cần cẩu và cầu vào năm 1847. Công ty của ông đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho cần cẩu thủy lực từ Edinburgh và Bắc Đường sắt và từ Liverpool Docks , cũng như cho thiết bị thủy lực cho cửa bến tàu ở Grimsby . Công ty mở rộng từ một lực lượng lao động của 300 và sản lượng hàng năm 45 cần cẩu vào năm 1850, với gần 4.000 công nhân sản xuất hơn 100 cần cẩu mỗi năm vào đầu năm 1860.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Armstrong đã trải qua vài thập kỷ tới không ngừng cải tiến thiết kế cần cẩu của mình; - Đổi mới quan trọng nhất của ông là ắc quy thủy lực. Trường hợp áp lực nước là không có sẵn trên trang web về việc sử dụng cần cẩu thủy lực, Armstrong thường được xây dựng tháp nước cao để cung cấp một nguồn cung cấp nước ở áp suất. Tuy nhiên, khi cung cấp cần cẩu để sử dụng tại New Holland trên Humber Estuary , anh không thể làm điều này vì các cơ sở bao gồm cát. Cuối cùng, ông sản xuất ắc quy thủy lực, xi lanh gang trang bị với một pit tông hỗ trợ một trọng lượng rất nặng. Pít tông chậm sẽ được nâng lên, vẽ trong nước, cho đến khi lực lượng đi xuống của trọng lượng là đủ để buộc các nước bên dưới nó vào ống ở áp suất lớn. Sáng chế này cho phép số lượng lớn hơn nhiều nước bị buộc phải thông qua đường ống ở áp suất không đổi, do đó làm tăng khả năng chịu tải của cần cẩu đáng kể.
Một cần cẩu của mình, ủy quyền bởi Hải quân Ý vào năm 1883 và được sử dụng cho đến giữa những năm 1950, vẫn còn đứng ở Venice , nó đang ở đâu trong tình trạng hư hỏng.
Nguyên tắc cơ
Có ba cân nhắc chính trong thiết kế của cần cẩu. Đầu tiên, cần cẩu phải có khả năng để nâng trọng lượng của tải; thứ hai, cần cẩu không phải lật đổ; thứ ba, cần cẩu không phải vỡ.
Nâng cao năng lực
Cần cẩu minh họa việc sử dụng một hoặc nhiều máy móc đơn giản để tạo ra lợi thế cơ khí .
- Các đòn bẩy . Một cần cẩu cân bằng có chứa một tia ngang (đòn bẩy) xoay quanh một điểm gọi làđiểm tựa . Các nguyên tắc của đòn bẩy cho phép tải nặng gắn vào phần cuối ngắn hơn của chùm tia được dỡ bỏ bởi một nhỏ hơn lực lượng áp dụng theo hướng ngược lại đến cuối còn của chùm tia. Tỷ lệ trọng lượng của tải cho lực lượng áp dụng là tương đương với tỷ lệ của chiều dài của cánh tay dài và cánh ngắn hơn, và được gọi là lợi thế cơ khí .
- Các ròng rọc . Một cần cẩu cần cẩu chứa một thanh chống nghiêng (các cần cẩu) hỗ trợ một khối ròng rọc cố định. Cáp được bọc nhiều lần quanh khối cố định và vòng một khối gắn liền với tải. Khi kết thúc miễn phí của cáp được kéo bằng tay hoặc bằng một máy quanh co, hệ thống ròng rọc cung cấp một lực lượng để tải đó là bằng với lực lượng áp dụng nhân với số độ dài của cáp đi qua giữa hai khối. Con số này là lợi thế cơ khí.
- Các xi lanh thủy lực . Điều này có thể được sử dụng trực tiếp để nâng tải hoặc gián tiếp để di chuyển cần cẩu hoặc chùm mang một thiết bị nâng hạ.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Cần cẩu, giống như tất cả các máy, tuân theo các nguyên tắc bảo toàn năng lượng . Điều này có nghĩa là năng lượng cung cấp cho tải không thể vượt quá năng lượng đưa vào máy. Ví dụ, nếu một hệ thống ròng rọc nhân với lực tác dụng bởi mười, sau đó di chuyển tải chỉ một phần mười như xa như các lực tác dụng. Kể từ năng lượng tỉ lệ với lực lượng nhân với khoảng cách, năng lượng đầu ra được giữ tương đương với năng lượng đầu vào (trong thực tế thấp hơn một chút, bởi vì một số năng lượng bị mất đến ma sát và khác không hiệu quả ).
Nguyên tắc tương tự có thể hoạt động theo chiều ngược lại. Trong trường hợp của một số vấn đề, sự kết hợp tải nặng và chiều cao lớn có thể tăng tốc đồ vật nhỏ để tốc độ khủng khiếp (xem trebuchet ). Đạn như vậy có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng đến cấu trúc và những người xung quanh. Cần cẩu cũng có thể nhận được trong phản ứng dây chuyền; sự đứt vỡ của một cần cẩu có thể lần lượt đưa ra cần cẩu gần đó. Cần cẩu cần phải được theo dõi cẩn thận.
Ổn định
Đối với sự ổn định, tổng của tất cả những khoảnh khắc về cơ sở của cần cẩu phải gần bằng không để các cần cẩu không lật đổ. Trong thực tế, độ lớn của tải trọng được phép được nâng lên (gọi là "tải đánh giá" ở Hoa Kỳ) là một số giá trị nhỏ hơn tải trọng sẽ gây ra các cần cẩu đấm, do đó cung cấp một lề an toàn.
Theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ cho cần cẩu di động, đánh giá tải ổn định giới hạn cho một cần cẩu bánh xích là 75% của phụ tải đỉnh. Các đánh giá tải ổn định giới hạn cho một cần cẩu di động hỗ trợ trên outriggers là 85% của phụ tải đỉnh. Những yêu cầu này, cùng với các khía cạnh an toàn liên quan đến bổ sung của thiết kế cẩu, được thành lập bởi Hiệp hội kỹ sư cơ khí Hoa Ky trong khối lượng ASME B30.5-2011 Mobile và Locomotive Cần cẩu.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Tiêu chuẩn cho cần cẩu lắp trên tàu hoặc các nền tảng ngoài khơi có phần khắt khe hơn vì khối lượng năng động trên cần cẩu do chuyển động tàu. Ngoài ra, sự ổn định của tàu hoặc các nền tảng phải được xem xét.
Đối với bệ cố định hoặc cần cẩu kingpost gắn kết, thời điểm được tạo ra bởi sự bùng nổ, cần cẩu, và tải được chống lại bởi các cơ sở bệ hoặc kingpost. Căng thẳng trong các cơ sở phải có ít hơn so với ứng suất của vật liệu hoặc các cần cẩu sẽ thất bại.
Các loại
Cầu trục
Bài chi tiết: Cầu trục
Một cần cẩu trên cao , còn được gọi là cầu trục, là một loại cần cẩu thực hiện cơ chế móc-và-line chạy dọc theo một chùm ngang mà chính nó chạy dọc theo hai đường ray cách nhau rất xa. Thường thì trong một nhà máy xây dựng dài và chạy dọc theo đường ray dọc theo hai bức tường dài của tòa nhà. Nó tương tự như một cần cẩu giàn . Cần trục thường gồm có hoặc một chùm đơn lẻ hoặc một kết cấu dầm đôi. Đây có thể được xây dựng sử dụng dầm thép điển hình hoặc một loại dầm hộp phức tạp hơn. Ảnh bên phải là một hộp cầu dầm cầu trục duy nhất vớitời và hệ thống hoạt động với một mặt dây chuyền kiểm soát. Cầu dầm đôi là điển hình hơn khi cần phải có hệ thống công suất nặng từ 10 tấn trở lên. Ưu điểm của dầm hộp kết quả loại cấu hình trong một hệ thống mà có một trọng tải thấp hơn nhưng một toàn vẹn hệ thống tổng thể khỏe mạnh hơn. Cũng bao gồm sẽ là một Palăng để nâng các mục, cây cầu, bắc qua khu vực được bao phủ bởi các cần cẩu và một xe đẩy để di chuyển dọc theo cây cầu.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Phổ biến nhất sử dụng cần cẩu trên cao là trong ngành công nghiệp thép . Tại mỗi bước của quá trình sản xuất, cho đến khi nó rời khỏi một nhà máy như một sản phẩm hoàn thành, thép được xử lý bởi một cần cẩu trên cao. Nguyên liệu thô được đổ vào một lò bằng cần trục, thép nóng được lưu trữ để làm mát bằng cần trục, các cuộn dây hoàn thành được nâng lên và tải lên xe tải và xe lửa bằng cần trục, và các nhà chế tạo hoặc mạ sử dụng cần trục để xử lý thép nhà máy của mình. Các ô tô ngành công nghiệp sử dụng cần cẩu trên để xử lý nguyên liệu.Nhỏ hơn máy trạm cần cẩu xử lý tải nhẹ trong một tác phẩm khu vực, chẳng hạn như CNC nhà máy hoặc cưa.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Hầu như tất cả các nhà máy giấy sử dụng cầu trục để bảo trì thường xuyên đòi hỏi phải loại bỏ các cuộn báo chí nặng và các thiết bị khác.Các cầu trục được sử dụng trong việc xây dựng ban đầu của máy giấy bởi vì họ tạo điều kiện cài đặt của gang và trống sấy khô giấy nặng và thiết bị lớn khác, một số cân nặng đến 70 tấn.
Trong nhiều trường hợp chi phí của một cầu trục có thể được bù đắp chủ yếu bằng tiền tiết kiệm từ việc không thuê cần cẩu di động trong việc xây dựng một cơ sở có sử dụng rất nhiều thiết bị xử lý nặng.
Điện thoại di động
Bài chi tiết: cần cẩu di động
Các loại cơ bản nhất của cần cẩu di động bao gồm một giàn hoặc kính thiên văn bùng nổ gắn trên một nền tảng di động - có thể là trên đường bộ, đường hoặc nước. Thuật ngữ chung là cần cẩu thủy lực thông thường và tương ứng.
Gắn trên xe tải cẩu
Phần này không trích dẫn bất kỳ nguồn tham khảo nào . (tháng 11 năm 2011) |
Một cần cẩu đặt trên một xe tải vận chuyển cung cấp di động cho các loại cần cẩu. Cần cẩu này có hai phần: các tàu sân bay, thường được gọi là Hạ, và các thành phần nâng trong đó bao gồm sự bùng nổ, gọi là Upper. Đây là giao phối với nhau thông qua một bàn xoay, cho phép phía trên để swing từ bên này sang bên kia. Những xe tải cẩu thủy lực hiện đại thường là máy một động cơ, với cùng một động cơ tạo năng lượng cho khung gầm và cần cẩu. Phía trên thường được cung cấp thông qua nước chạy qua các bàn xoay từ máy bơm gắn trên thấp hơn. Trong thiết kế mô hình cũ của xe tải cẩu thủy lực, có hai động cơ. Một ở phía dưới kéo cần cẩu xuống đường và chạy một máy bơm thủy lực cho các outriggers và jack cắm. Một ở phía trên chạy trên thông qua một máy bơm thủy lực riêng của mình. Nhiều nhà khai thác lớn tuổi ủng hộ hệ thống hai động cơ do rò rỉ con dấu trong bàn xoay của sự lão hóa cần cẩu thiết kế mới hơn.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Nói chung, các cần cẩu có thể đi du lịch trên đường cao tốc, loại bỏ sự cần thiết cho các thiết bị đặc biệt để vận chuyển cẩu, trừ khi trọng lượng hoặc kích thước khác constrictions được đưa ra như luật pháp địa phương. Nếu đây là trường hợp, hầu hết các cần cẩu lớn được trang bị với một trong hai trailer đặc biệt để giúp lan truyền tải trên nhiều trục hoặc có thể tháo rời để đáp ứng yêu cầu. Một ví dụ là đối trọng. Thông thường, một cần cẩu sẽ được theo sau bởi một chiếc xe tải chở các đối trọng được loại bỏ cho du lịch. Ngoài ra một số cần cẩu có thể loại bỏ toàn bộ phía trên. Tuy nhiên, điều này là thường chỉ là một vấn đề trong một cần cẩu lớn và chủ yếu là thực hiện với một cần cẩu truyền thống như một Link-Belt HC-238. Khi làm việc trên các trang web việc làm,outriggers được mở rộng theo chiều ngang từ khung xe sau đó theo chiều dọc để cấp độ và ổn định cần cẩu trong khi văn phòng phẩm và cẩu . Nhiều xe tải cẩu đã khả năng (một vài dặm mỗi giờ) chậm đi du lịch trong khi đình chỉ một tải. Lớn cần phải cẩn thận không để swing tải ngang từ hướng đi, như hầu hết ổn định chống đỉnh sau đó nằm trong độ cứng của hệ thống treo khung xe. Hầu hết các cần cẩu loại này cũng có di chuyển đối trọng cho sự ổn định vượt ra ngoài đó được cung cấp bởi outriggers. Tải bị đình chỉ trực tiếp phía sau là ổn định nhất, vì hầu hết trọng lượng của cần cẩu hoạt động như một đối trọng. Bảng xếp hạng máy tính (hoặc biện pháp bảo vệ điện tử) được sử dụng bởi các nhà khai thác cần cẩu để xác định tải trọng an toàn tối đa cho văn phòng phẩm (outriggered) làm việc cũng như (on-cao su) tải trọng và tốc độ đi du lịch.
Xe cẩu có độ nâng công suất từ khoảng 14,5 tấn ngắn (12,9 tấn dài ; 13,2 t ) khoảng 1.300 tấn ngắn (1.161 tấn dài; 1179 t). Mặc dù hầu hết chỉ xoay 180 độ, cần cẩu xe tải gắn đắt tiền hơn có thể biến một 360 độ đầy đủ.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Sidelift cẩu
Một sidelifter cẩu là một đường đi xe tải hoặc sơ mi rơ moóc , có thể treo và tiêu chuẩn ISO vận chuyển container . Nâng container được thực hiện với cần trục cẩu như song song, có thể nâng một container từ mặt đất hoặc từ một chiếc xe đường sắt .
Rough địa hình cần cẩu
Một cần cẩu gắn trên một khung gầm với bốn lốp xe cao su được thiết kế cho các hoạt động đón và mang theo và cho off-road và "địa hình gồ ghề" ứng dụng. Outriggers được sử dụng để cấp độ và ổn định cần cẩu để cẩu.
Những cần cẩu kính thiên văn là những cỗ máy một động cơ, với cùng một động cơ tạo năng lượng cho khung gầm và các cần cẩu, tương tự như một cần cẩu bánh xích. Trong một cần cẩu địa hình gồ ghề, động cơ thường được gắn ở khung gầm chứ không phải ở phía trên, cũng như cần cẩu bánh xích. Hầu hết có 4 bánh và 4 bánh lái cho phép họ đi qua địa hình chặt chẽ và tinh quái hơn so với xe cẩu tiêu chuẩn với chuẩn bị trang web ít hơn. Ngoài ra, có cần cẩu địa hình gồ ghề với taxi hoạt động gắn trên thấp hơn như trái ngược với P & H trong hình trên.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Tất cả các địa hình cần cẩu
Một cần cẩu di động với các thiết bị cần thiết để đi du lịch ở tốc độ trên đường công cộng, và trên địa hình gồ ghề tại nơi làm việc bằng cách sử dụng tất cả các bánh xe và tay lái cua. AT của kết hợp roadability của Cần cẩu xe tải gắn và khả năng cơ động của Rough Terrain Cranes.
AT của có 2-9 trục và được thiết kế để nâng tải trọng lên đến 1.200 tấn (1.323 tấn ngắn ; 1.181 tấn dài ).
Chọn và thực hiện cần cẩu
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
|
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định nồi hơi |
kiểm định sàn nâng |
kiểm định sàn nâng |
kiểm định sàn nâng |
kiểm định sàn nâng |
Một Pick and Carry Crane là tương tự như một cần cẩu di động trong được thiết kế để đi trên đường công cộng, tuy nhiên Pick and Carry cần cẩu không có chân ổn định hoặc outriggers và được thiết kế để nâng tải và mang nó đến đích của nó, trong vòng bán kính nhỏ , sau đó có thể lái xe đến công việc tiếp theo. Chọn and Carry cần cẩu được phổ biến ở Úc, nơi khoảng cách lớn đang gặp phải giữa các trang web việc làm. Một nhà sản xuất phổ biến ở Australia là Franna, những người đã từ đó đã được mua lại bởi Terex, và bây giờ tất cả các lựa chọn và thực hiện cần cẩu thường được gọi là "Frannas" mặc dù họ có thể được thực hiện bởi các nhà sản xuất khác. Gần như mọi công ty cần cẩu có kích thước vừa và lớn ở Úc có ít nhất một và nhiều công ty có đội tàu của các cần cẩu. Phạm vi công suất thường là mười đến hai mươi tấn nâng tối đa, mặc dù điều này là ít hơn nhiều ở đầu của sự bùng nổ. Chọn and Carry cần cẩu đã di dời các công việc thường được hoàn thành bởi cần cẩu xe tải nhỏ như thời gian thiết lập là nhanh hơn nhiều. Nhiều bãi chế tạo thép cũng sử dụng lựa chọn và thực hiện cần cẩu như họ có thể "đi bộ" với các bộ phận thép chế tạo và đặt những nơi cần thiết một cách dễ dàng ...kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Carry deck crane
Một cần cẩu mang boong là một cần cẩu 4 bánh xe nhỏ với một sự bùng nổ xoay 360 độ đặt ngay ở trung tâm và một taxi khai thác nằm ở một đầu dưới sự bùng nổ này. Phần phía sau nhà máy và các khu vực trên các bánh xe là một boong phẳng. Rất nhiều sáng chế Mỹ boong Carry có thể nhấc một tải trong một không gian hạn chế và sau đó tải nó trên không gian xung quanh boong cabin hoặc động cơ và sau đó di chuyển đến một trang web khác. Nguyên tắc Carry Deck là phiên bản Mỹ của chọn và thực hiện cần cẩu và cả hai cho phép tải được di chuyển bằng cần cẩu trên một khoảng cách ngắn.
Kính xử lý cần cẩu
Kính Handlers giống như xe nâng hàng có một sự bùng nổ mở rộng lồng giống như một cần cẩu. Xử lý kính thiên văn đầu chỉ dỡ bỏ theo một hướng và không xoa, Tuy nhiên, một số các nhà sản xuất đã thiết kế xử lý kính thiên văn mà xoay 360 độ thông qua một bàn xoay và các máy này trông gần giống như Rough Terrain Crane. Những mô hình 360 độ kính thiên văn xử lý / cần cẩu mới có outriggers hoặc chân ổn định phải được hạ xuống trước khi nâng, tuy nhiên thiết kế của họ đã được đơn giản hóa để họ có thể nhanh chóng triển khai hơn. Những máy này thường được sử dụng để xử lý pallet gạch và cài đặt giàn khung trên nhiều trang web xây dựng mới và họ đã bị xói mòn nhiều công việc cho cần cẩu xe tải nhỏ kính thiên văn. Nhiều người trong thế giới trang bị các lực lượng đã xử lý mua kính thiên văn và một số trong số này là các loại quay hoàn toàn đắt hơn nhiều. Khả năng đường đi của họ và trên trang web của tính linh hoạt của họ để dỡ pallet sử dụng nĩa, hoặc nhấc như cần cẩu làm cho họ một mảnh có giá trị của máy móc.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Cần cẩu bánh xích
Một bánh xích là một cần cẩu gắn trên một khung gầm với một tập hợp các bài hát (còn gọi là crawlers) cung cấp ổn định và di động. Cẩu bánh xích trong phạm vi nâng công suất từ khoảng 40 đến 3.500 tấn ngắn (35,7 đến 3,125.0 tấn dài; 36,3 đến 3,175.1 t).
Cẩu bánh xích có cả ưu và nhược điểm tùy thuộc vào việc sử dụng chúng. Ưu điểm chính của họ là họ có thể di chuyển xung quanh trên trang web và thực hiện mỗi thang máy với ít thiết lập, vì cần cẩu ổn định trên bài nhạc của mình không có outriggers. Ngoài ra, một cần cẩu bánh xích có khả năng đi du lịch với một tải. Những bất lợi chính là họ rất nặng, và không thể dễ dàng di chuyển từ một trang web việc làm khác mà không cần chi phí đáng kể. Thông thường một trình thu thập lớn phải được tháo rời và vận chuyển bằng xe tải, xe lửa hay tàu đến vị trí tiếp theo của nó.
Đường sắt cần cẩu
Để biết thêm chi tiết về chủ đề này, xem Crane (đường sắt) .
Một cần cẩu đường sắt đã bích bánh xe để sử dụng trên đường sắt. Hình thức đơn giản là một cần cẩu đặt trên một flatcar . Các thiết bị có khả năng nhiều hơn là mục đích xây dựng. Loại khác nhau của cần cẩu được sử dụng cho công tác bảo trì , phục hồi hoạt động và tải vận chuyển hàng hóa trong sân hàng và các cơ sở xử lý phế liệu.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Cần cẩu nổi
Cần cẩu nổi được sử dụng chủ yếu trong cầu xây dựng và cổng xây dựng, nhưng họ cũng được sử dụng để tải thường xuyên và dỡ tải đặc biệt nặng vụng về và tắt tàu. Một số cần cẩu nổi được đặt trên mộtphao , còn lại là cần cẩu chuyên sà lan với sức nâng trên 10.000 tấn ngắn (8.929 tấn dài ; 9072 ) và đã được sử dụng để vận chuyển toàn bộ phần cầu. Cần cẩu nổi cũng được sử dụng để cứu hộ bị chìm tàu .
Tàu Crane thường được sử dụng trong xây dựng ngoài khơi . Các cần cẩu quay vòng lớn nhất có thể được tìm thấy trên SSCV Thialf , trong đó có hai cần cẩu với công suất 7.100 tấn (7.826 tấn ngắn ; 6.988 tấn dài ) mỗi. Đối với năm mươi năm, cần cẩu lớn nhất như vậy là "Herman Đức" tại Xưởng đóng tàu Hải quân Long Beach, một trong ba được xây dựng bởi Hitler của Đức và bị bắt trong chiến tranh. Các cần cẩu đã được bán cho kênh đào Panama vào năm 1996, nơi nó bây giờ được gọi là "Titan"
Cần cẩu trên không
Cần cẩu trên không hoặc 'cẩu Sky' thường là máy bay trực thăng được thiết kế để nâng tải trọng lớn. Máy bay trực thăng có thể đi du lịch đến và nâng ở các khu vực mà khó có thể tiếp cận được bằng cần cẩu thông thường. Cần cẩu máy bay trực thăng thường được sử dụng để nâng đơn vị / tải lên trung tâm mua sắm và các tòa nhà cao tầng. Họ có thể đưa bất cứ điều gì trong khả năng nâng của họ, (ô tô, tàu thuyền, hồ bơi, vv). Họ cũng thực hiện cứu trợ thiên tai sau khi thiên tai cho sạch-up, và trong hoang dã cháy họ có thể mang theo xô nước lớn để dập tắt đám cháy.kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
Một số cần cẩu trên không, chủ yếu là các khái niệm, cũng đã sử dụng máy bay nhẹ hơn không khí, chẳng hạn như khí cầu .kiểm định cầu trục tháp, kiểm định sàn nâng, kiểm định xe nâng, kiểm định nồi hơi, kiểm định chống sét
kiểm định cần trục
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
kiểm định cầu trục tháp |
Cố định
Trao đổi di động cho khả năng mang tải lớn hơn và đạt đến tầm cao hơn do tăng sự ổn định, các loại cần cẩu được đặc trưng bởi thực tế là cấu trúc chính của họ không di chuyển trong thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể được lắp ráp và tháo rời. Cấu trúc cơ bản được cố định ở một nơi.
kiểm định bình khí nén |
Kiểm Định Nồi Hơi, Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực, Kiểm Định Hệ Thống Lạnh, Kiểm Định Cần Trục , Kiểm Định Cầu Trục: Cầu Trục lăn, cầu trục treo.
- Kiểm Định Cổng Trục: Cổng Trục, Nửa Cổng Trục.
- Kiểm Định Pa Lăng Điện; Palăng Kéo Tay
- Kiểm Định Xe Nâng Hàng
- Kiểm Định Xe Nâng Người
- Kiểm Định Thang Máy Các Loại.
- Kiểm Định Thang Cuốn; Băng Tải Chở Người.
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Đo, Kiểm Tra Điện Trở Hệ Thống Điện
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét