Sự phát triển của van an toàn
Van đòn bẩy trọng tải
Van an toàn đầu tiên được phát minh bởi Denis Papin cho
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
mình nồi hơi , một nồi áp suất sớm hơn là một động cơ. [4] Một trọng lượng tác động thông qua một đòn bẩy tổ chức xuống một van tròn trong tàu hơi nước. Bằng cách sử dụng một " cái cân tây "đòn bẩy trọng lượng nhỏ hơn được yêu cầu, áp lực cũng có thể dễ dàng được điều chỉnh bằng cách trượt cùng trọng lượng trở lại và ra dọc theo cánh tay đòn bẩy.Papin giữ lại thiết kế tương tự cho máy bơm hơi nước năm 1707 của mình. [5] [6] van
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
an toàn sớm được coi là một trong những điều khiển của engineman và đòi hỏi sự chú ý liên tục, theo tải trọng trên động cơ. Trong một vụ nổ đầu nổi tiếng tại Greenwich vào năm 1803, một trong những Trevithick áp suất cao của động cơ tĩnh phát nổ khi cậu bé được đào tạo để vận hành động cơ để lại nó để bắt cá chình trên sông, mà không phát hành các van an toàn từ tải làm việc của nó. By 1806, Trevithick là cặp lắp van an toàn, van một bên ngoài để điều chỉnh của người lái xe và một kín bên trong lò hơi với trọng lượng cố định. Đây là unadjustable và phát hành ở áp suất cao hơn, dự định như là một sự đảm bảo an toàn. [8]
Khi sử dụng trên đầu máy, các van này sẽ rattle và bị rò rỉ, phát hành gần nhát liên tục của hơi nước thải.
Van trực tiếp diễn xuất trọng tải
Mặc dù các van an toàn là đòn bẩy thuận tiện, nó quá nhạy cảm với chuyển động của một đầu máy hơi nước. Do đó, đầu máy xe lửa hơi nước đầu sử dụng một sắp xếp đơn giản trọng lượng xếp chồng lên nhau trực tiếp trên van. Điều này yêu cầu một khu vực van nhỏ hơn, để giữ trọng lượng quản lý, mà đôi khi tỏ ra không đủ để trút áp lực của một nồi hơi tự động, dẫn đến vụ nổ . Một nguy cơ lớn hơn là dễ dàng mà một van như vậy có thể được gắn xuống, để tăng áp lực và do đó sức mạnh của động cơ, có nguy cơ tiếp tục bùng nổ.
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
Mặc dù van an toàn trọng tải đã có một cuộc đời ngắn trên đầu máy xe lửa hơi nước, họ vẫn được sử dụng trên nồi hơi văn phòng phẩm cho đến khi hơi nước còn lại.
Van mùa xuân trực tiếp
Van trọng rất nhạy cảm với phản xạ từ cưỡi thô của đầu máy xe lửa đầu. Một giải pháp là sử dụng một mùa xuân nhẹ hơn trọng lượng. Đây là phát minh của Timothy Hackworth trên của ông Hoàng George năm 1828. Do luyện hạn chế về thời gian, van mùa xuân đầu tiên Hackworth đã sử dụng một ngăn xếp accordion giống như
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
nhiều lò xo lá .
Những van mùa xuân trực tiếp diễn xuất cũng được điều chỉnh bằng cách thắt chặt các hạt giữ lại mùa xuân. Để tránh sự can thiệp, họ thường được bao phủ trong vỏ bọc bằng đồng cao mà cũng hơi hơi nước ra khỏi phi hành đoàn đầu máy.
Salter van cân bằng mùa xuân [ sửa ]
Các Salter lò xo cuộn cân bằng mùa xuân cân, đong, lần đầu tiên được thực hiện ở Anh vào khoảng năm 1770.Điều này sử dụng mới được phát triển thép mùa xuân để làm cho một mùa xuân mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn trong một mảnh. Một lần nữa bằng cách sử dụng các cơ chế đòn bẩy, một sự cân bằng mùa xuân như vậy có thể được áp dụng cho lực lượng đáng kể của một van an toàn nồi hơi.
Van cân bằng mùa xuân cũng đóng vai trò như một máy đo áp suất. Đây là hữu ích như đồng hồ đo áp lực trước đó là khó sử dụng thủy ngân áp kế và đo Bourdon vẫn chưa được phát minh. Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
Van có thể khóa [
Nguy cơ của lính cứu hỏa buộc xuống van an toàn vẫn còn. Điều này đã được khuyến khích bởi chúng được trang bị các loại hạt cánh dễ dàng điều chỉnh, việc thực hành điều chỉnh áp suất làm việc của nồi hơi qua van an toàn là một hành vi được chấp nhận cũng vào năm 1850 . Đó là sau đó phổ biến với các van Salter cho họ được trang bị theo cặp, một điều chỉnh và thường được hiệu chỉnh để sử dụng như một thước đo, người kia kín bên trong một nắp khóa để ngăn chặn giả mạo.
Ghép van cân bằng mùa xuân
Van ghép thường được điều chỉnh để áp lực hơi khác nhau quá, một van nhỏ như là một biện pháp kiểm soát và van có thể khóa được làm lớn hơn và
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
permanenently thiết lập một áp suất cao hơn, như là một biện pháp tự vệ. Một số thiết kế, chẳng hạn như là một bởi Sinclair cho đường sắt Đông quận vào năm 1859, đã có mùa xuân van với quy mô áp lực đằng sau mái vòm, đối diện với buồng lái, và van khóa trước của mái vòm, ngoài tầm với của can thiệp.
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
Van an toàn Ramsbottom
Năm 1855, John Ramsbottom , sau đó giám đốc đầu máy của LNWR , mô tả một hình thức mới của van an toàn nhằm cải thiện độ tin cậy và đặc biệt là khó làm giả chịu. Một cặp van cắm được sử dụng, tổ chức xuống bởi một đòn bẩy lò xo chung giữa chúng với một mùa xuân trung tâm duy nhất.Đòn bẩy này được đặc trưng mở rộng ở phía sau, thường đến vào buồng lái đầu máy xe lửa trên đầu. Thay vì khuyến khích việc sử dụng các đòn bẩy mùa xuân của lính cứu hỏa, van Ramsbottom của
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
khuyến khích điều này. Khám phá các đòn bẩy giải phóng các van luân phiên và kiểm tra rằng không được gắn bó trong chỗ ngồi của mình. Ngay cả khi lính cứu hỏa tổ chức các đòn bẩy xuống và tăng cường lực lượng trên van phía sau, có một giảm tương ứng của lực lượng trên van về phía trước. [
Hình thức khác nhau của van Ramsbottom được sản xuất. Một số là phụ kiện riêng biệt cho lò hơi, thông qua thâm nhập riêng biệt.[22] Những người khác được chứa trong một nhà ở hình chữ U gắn chặt vào một lỗ duy nhất trong vỏ nồi hơi. Khi đường kính nồi hơi tăng lên, một số hình thức thậm chí còn thiết lập bên trong vỏ lò hơi, với các lò xo được đặt trong một cái hốc bên trong và chỉ có van và cân bằng đòn bẩy nhô ra bên ngoài. Những đã hạn chế rõ ràng để bảo trì dễ dàng.
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
- 1299: ngày 07 Tháng Sáu 1855: Van an toàn, thiết bị thức ăn cho hơi nước nồi hơi.
Một nhược điểm để loại Ramsbottom là phức tạp của nó. Bảo dưỡng kém hoặc mis-lắp ráp các mối liên kết giữa mùa xuân và các van có thể dẫn đến một van không còn mở ra một cách chính xác dưới áp lực. Các van có thể được tổ chức chống lại chỗ ngồi của mình và không để mở hoặc, thậm chí tệ hơn, để cho phép các van để mở nhưng không đủ để trút hơi với tốc độ đầy đủ và do đó không phải là một lỗi rõ ràng và đáng chú ý. [23] Mis-lắp ráp chỉ thiên nhiên này đã dẫn đến một vụ nổ nồi hơi gây tử vong vào năm 1909 tại Cardiff trên đường sắt Rhymney , mặc dù lò hơi là gần như mới, chỉ tám tháng
tuổi. [24] Báo cáo của các điều tra về tai nạn này là
Naylor van s đã được giới thiệu trên 1866 Một bellcrank sắp xếp giảm căng thẳng (tỷ lệ phần mở rộng) của mùa xuân, do đó duy trì một lực lượng thường xuyên hơn. [lưu ý 1] Chúng được sử dụng bởi các L & Y & NER . [25]
- Kiểm Định Thành Phố Kiểm Định An Toàn Các Thiết Bị gồm:
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
- Kiểm Định Hệ Thống Lạnh
- Kiểm Định Cần Trục
- Kiểm Định Cầu Trục: Cầu Trục lăn, cầu trục treo.
- Kiểm Định Cổng Trục: Cổng Trục, Nửa Cổng Trục.
- Kiểm Định Pa Lăng Điện; Palăng Kéo Tay
- Kiểm Định Xe Nâng Hàng
- Kiểm Định Xe Nâng Người
- Kiểm Định Thang Máy Các Loại.
- Kiểm Định Thang Cuốn; Băng Tải Chở Người.
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Đo, Kiểm Tra Điện Trở Hệ Thống Điện
- Kiểm Định Thành Phố Kiểm Định An Toàn Các Thiết Bị gồm:
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Các Bình Chịu Áp Lực
- Kiểm Định Hệ Thống Lạnh
- Kiểm Định Cần Trục
- Kiểm Định Cầu Trục: Cầu Trục lăn, cầu trục treo.
- Kiểm Định Cổng Trục: Cổng Trục, Nửa Cổng Trục.
- Kiểm Định Pa Lăng Điện; Palăng Kéo Tay
- Kiểm Định Xe Nâng Hàng
- Kiểm Định Xe Nâng Người
- Kiểm Định Thang Máy Các Loại.
- Kiểm Định Thang Cuốn; Băng Tải Chở Người.
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Đo, Kiểm Tra Điện Trở Hệ Thống Điện
- Kiểm Định Nồi Hơi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét