Lịch sử của bình áp lực
Bình áp lực lớn đã được phát minh trong cuộc cách mạng công nghiệp , đặc biệt là ở Vương quốc Anh , được sử dụng như nồi hơi để làm chohơi nước để lái xe động cơ hơi nước .
Thiết kế và các tiêu chuẩn thử nghiệm và một hệ thống chứng nhận xuất hiện như là kết quả của tử vong vụ nổ nồi hơi .
Trong một nỗ lực ban đầu để thiết kế một chiếc xe tăng có khả năng chịu áp suất lên tới 10.000 psi (69 MPa), 6-inch (150 mm) bể có đường kính được phát triển vào năm 1919 đó là xoắn-vết thương bằng hai lớp thép cường độ cao dây thép sức mạnh để ngăn chặn lốp vỡ, và mũ kết thúc theo chiều dọc được gia cố bằng các thanh cường độ cao theo chiều dọc. [1]
Tính năng tàu áp lực
Hình dạng của một nồi áp suất
Bồn áp lực về mặt lý thuyết có thể được gần như bất kỳ hình dạng, nhưng hình thực hiện của các bộ phận của cầu, hình trụ, hình nón và thường được sử dụng. Một thiết kế phổ biến là một hình trụ với mũ kết thúc được gọi là người đứng đầu . Hình dạng đầu thường xuyên hoặc bán cầu hoặc hình đĩa (torispherical). Hình dạng phức tạp có lịch sử được nhiều khó khăn hơn để phân tích cho các hoạt động an toàn và thường là nhiều hơn khó khăn để xây dựng.
Về mặt lý thuyết, một nồi áp suất hình cầu có khoảng gấp đôi sức mạnh của một nồi áp suất trụ với độ dày tương tự. [2] Tuy nhiên, một hình cầu là khó khăn để sản xuất, và do đó tốn kém hơn, do đó hầu hết các thùng áp lực hình trụ với 2: 1 đầu bán elip hoặc mũ kết thúc vào mỗi đầu. Bình áp lực nhỏ được lắp ráp từ một đường ống và hai bìa. Đối với tàu hình trụ với đường kính lên đến 600 mm, có thể sử dụng ống liền mạch cho vỏ, như vậy tránh được nhiều vấn đề kiểm tra và thử nghiệm. Một bất lợi của các tàu là breadths lớn đắt hơn, do đó, ví dụ như hình kinh tế nhất của một 1.000 lít (35 cu ft), 250 thanh (3600 psi ) áp lực mạch có thể là một bề rộng của 914,4 mm (36) và chiều rộng 1,701.8 mm (67 in) bao gồm cả 2: mũ kết thúc 1 mái vòm bán elip.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét